เคทีซีผนึก วีซ่า เปิดบริการ “KTC Scan to Pay Cross Border” ประเดิมที่แรกในเวียดนาม

เคทีซี เปิดตัว บริการใหม่ โดยร่วมกับ วีซ่าเปิดให้บริการรับชำระทั่วโลกด้วยบัตรเครดิตผ่านคิวอาร์โค้ด ในชื่อ “KTC Scan to Pay Cross Border” ประเดิมเวียดนาม แถมโปรโมชั่น คิดความเสี่ยงการแปลงสกุลเงินต่างประเทศไม่เกิน 2% ซึ่งต่ำที่สุดในวงการบัตรเครดิต พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด1.5% ทุกการใช้จ่าย และปลอดภัยใช้ได้ทั่วโลกตามมาตรฐานเครือข่ายวีซ่าเพื่อร่วมกันผลักดันสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นและทัดเทียมกับทั่วโลก

นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดเคทีซีได้ร่วมมือกับทางวีซ่า เปิดให้สมาชิกสามารถใช้บัตรเครดิตเคทีซีวีซ่าชำระเงินผ่าน QR Code ภายใต้เครือข่ายวีซ่าในชื่อบริการ“KTC Scan to Pay Cross Border” โดยประเทศแรกที่ทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุญาตให้ใช้บริการได้แก่ประเทศเวียดนาม ในขณะเดียวกัน ประเทศที่วีซ่าอนุมัติให้สามารถใช้ QR Code ได้แล้ว คือ ประเทศเวียดนาม อินเดียและกัมพูชา โดย อินเดียและกัมพูชา อยู่ระหว่างอนุมัติตามขั้นตอนของธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป แต่ทั้งหมดนี้ยังอยู่ ภายใต้การทดลองให้บริการRegulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย ขั้นตอนในการใช้บริการ “KTC Scan to Pay Cross Border” คือสมาชิกเปิดแอปพลิเคชัน“TapKTC” และทำรายการชำระด้วยตนเองผ่านโมบายง่ายๆ ตามขั้นตอน ซึ่งสามสนถสามารถสแกน QR Code ของร้านค้า ในต่างประเทศได้ด้วยตนเอง

นายธศพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า“สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ชำระผ่าน QR Code ในต่างประเทศ “KTC Scan to Pay Cross Border” จะได้รับสิทธิพิเศษค่าธรรมเนียมอัตราความเสี่ยงการแปลงสกุลเงินต่างประเทศไม่เกิน 2% ซึ่งต่ำกว่าบัตรเครดิตรายอื่นพร้อมรับเครดิตเงินคืน 1%ทุกการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1.5% เมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศรวม 1,500,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1ก.พ. – 31พ.ค. 2561 โดยไม่จำกัดยอดรับเครดิตเงินคืน เพียงลงทะเบียนก่อนใช้จ่ายผ่าน SMS พิมพ์ “OS”เว้นวรรคตามด้วยเลขบัตรเครดิต 16 หลัก และส่งไปที่061-384-5000”ทั่วโลก

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เคทีซีที่เป็นบัตรเครดิตรายแรกและรายเดียวในประเทศขณะนี้ที่สามารถใช้ QR Code มาตรฐานชำระเงินระหว่างประเทศได้แล้ว QR Code มาตรฐานเป็นอีกช่องทางการชำระเงินที่รัฐบาลในหลายประเทศให้ความสำคัญ เพราะมีต้นทุนที่ไม่สูงนักเมื่อเปรียบเทียบกับช่องทางอื่น ช่วยให้ร้านค้าโดยเฉพาะรายย่อยและประชาชนเข้าถึงการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ในฐานผู้บุกเบิกการชำระเงิน QR Code ที่ผูกกับบัตรเครดิต ทั้งสำหรับผู้ถือบัตรไทยไปเที่ยวต่างประเทศ หรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในไทย เคทีซีมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการชำระเงินผ่าน QR Code ไปสู่สากล ขณะนี้วีซ่ากำลังร่วมมือกับธนาคารและสถาบันการเงินในกว่า 20ประเทศ เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับเงินผ่าน QR Code มาตรฐานได้อย่างทั่วถึง และสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้ใช้”