SCB จับมือ SF เปิดซื้อตั๋วหนังผ่าน SCB Easy แค่ 80 บาท!

ไทยพาณิชย์จัดหนักทุ่ม 20 ล้านบาท เปิดตลาดอีมาร์เก็ตเพลสให้บริการซื้อตั๋วหนังค่าย SF ได้ง่ายๆผ่าน SCB Easy ซื้อตั๋วหนังแค่80บาท!

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ให้บริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace Platform) หรืออีมาร์เก็ตเพลส ธนาคารจึงได้ยื่นขอทำบริการดังกล่าวในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรกในระบบธนาคารพาณิชย์

โดยเปิดบริการใหม่ ผ่านแอพพิเคชั่น SCB EASY โดยการจับมือกับ SFcinema ” เปิดให้บริการซื้อตั๋วหนังผ่าน SCB EASY โดยใช้งบลงทุนในการเปิดบริการผ่านแอพฯดังกล่าว 20ล้านบาท โดยลูกค้าสามารถซื้อตั๋วหนังผ่านแอพฯแค่80บาทเท่านั้น มีให้จองถึง4หมื่นที่นั่งต่อเดือน ยาวไปถึง4เดือนเต็ม

ไม่เพียงแค่การจับมือกับ SF เท่านั้น แต่อนาคตจะเห็นธนาคารจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกกว่า10ราย ที่จะเข้ามาให้บริการบน SCB EASY เช่น กลุ่มร้านอาหาร ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 6 ล้านราย คาดว่าภายในสิ้นปียอดผู้ใช้จะเพิ่มเป็น 10 ล้านราย เฉลี่ยมีลูกค้าใหม่เข้ามาประมาณ 2-3 แสนรายต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1.5 แสนรายต่อเดือน และมียอดใช้งานสม่ำเสมอ (Active) จากปัจจุบันอยู่ที่ 70-75% เพิ่มเป็นมากว่า 80%

ส่วนยอดการทำธุรกรรม (Transaction) เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเป็น 4 ล้านรายการต่อวัน จากเดิมที่มียอดธุรกรรมอยู่ที่ 2 ล้านรายการต่อวัน เพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านรายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 110% ซึ่งสอดคล้องกับสัดส่วนธุรกรรมทั้งหมดของธนาคารประมาณ 90-95% จะอยู่บนโทรศัพท์มือถือ และที่เหลืออีก 5% จะเป็นธุรกรรมที่ทำในสาขาธนาคาร