แนวโน้มราคาทองวันนี้ (22 พ.ค.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

ทอง

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

คำแนะนำ

แม้ว่าราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway Down แต่ราคาอ่อนตัวลงมาในระดับหนึ่ง ประกอบกับมีแรงซื้อดันราคาขึ้น แนะนำเปิดสถานะซื้อทำกำไรระยะสั้น เนื่องจากราคาเข้าใกล้กรอบด้านล่าง เน้นทำกำไรจากการแกว่งตัวหากราคาสามารถยืนเหนือแนว 1,969-1,951 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สถานะซื้อตัดขาดทุนหากราคาหลุดแนวรับ 1,951 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปิดสถานะซื้อทำกำไรหากราคาปรับตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้าน 1,992-2,007 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ปัจจัยพื้นฐาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำสามารถ Rebound ฟื้นตัวขึ้นมาได้ 19.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ รับแรงหนุนจาก Bond Yield และดัชนีดอลลาร์ที่ร่วงลง โดยมีเบื้องหลังมาจาก 1.นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด เปิดเผยว่า ภาวะตึงตัวในภาคธนาคาร เป็นปัจจัยทำให้เฟดอาจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระดับที่สูงมากนัก

2.การเจรจาเพดานหนี้หยุดชะงัก หลังนายแกร์เรต เกรฟส์ หัวหน้าทีมเจรจา จากพรรครีพับลิกัน ได้วอล์กเอาต์ออกจากที่ประชุม พร้อมกล่าวว่า ทำเนียบขาวไม่มีเหตุผล ซึ่งสอดคล้องกับทางนายเควิน แมกคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ที่กล่าวว่า ผิดหวังที่ทางทำเนียบขาวไม่ยอมรับว่าพวกเขากำลังใช้จ่ายมากเกินไป อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากวันนี้ ทำเนียบขาวยืนยันว่า “ไบเดน-แมกคาร์ธี” เตรียมเจรจาเพดานหนี้รอบใหม่อีกครั้ง

ปัจจัยที่ต้องติดตาม