แนวโน้มราคาทองวันนี้ (29 พ.ค.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

ราคาทองคำ YLG

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

คำแนะนำ

ราคาทองคำมีการดีดตัวขึ้น แม้จะมีแรงขายทำกำไรสลับเข้ามาบ้าง หากราคาปรับตัวขึ้นจำกัดจะทำให้มุมมองเชิงลบของราคายังคงอยู่ ราคาจะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway down แนะนำ พิจารณาโซน 1,957-1,972 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในการเปิดสถานะขาย (ตัดขาดทุนหากราคาผ่าน 1,972 ดอลลาร์ต่อออนซ์) ขณะที่การปิดสถานะขายเพื่อทำกำไรรอการปรับตัวลงเข้าใกล้แนวรับโซน 1,936-1,933 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ควรวางแผนการลงทุนอย่างรอบคอบ เนื่องจากตลาดสหรัฐปิดเนื่องในวัน Memorial Day

ปัจจัยพื้นฐาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำปิดบวกขึ้นมาได้เล็กน้อย 5.16 ดอลลาร์ต่อออนซ์ รับแรงซื้อทางเทคนิคหลังชนแนวสำคัญและเกิด Bullish Divergence อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวยังจำกัดและโดนสกัดไว้ จาก Core PCE มาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของเฟด ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ทั้งเทียบรายเดือนและรายปีจาก 0.3% สู่ 0.4% m/m และจาก 4.6% เป็น 4.7% y/y ตามลำดับ

นอกจากนี้ สถานการณ์การเจรจาเพดานหนี้ ระหว่าง “ไบเดน-แมคคาร์ธี” ได้บรรลุในเบื้องต้นในวันเสาร์ และขั้นสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องจับตาต่อ รอสภาคองเกรสอนุมัติ และส่งต่อให้ ปธน.ไบเดนลงนามบังคับใช้ สถานการณ์ดังกล่าว นักลงทุนจึงระมัดระวังการลงทุนและติดตามอย่างใกล้ชิด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม