KTBST ชี้ความกังวลเรื่อง Fund Flow ยังเป็นกดดันตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสอาจปรับตัวลง

KTBST ชี้ความกังวลเรื่อง Fund Flow ยังเป็นกดดันตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสอาจปรับตัวลง รวมทั้งเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องกระทบต่อกลุ่มหุ้นส่งออก กลยุทธ์ลงทุน แนะ ‘รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว’ ระวังหุ้นที่ราคาขึ้นไปมาก ประเมินกรอบสัปดาห์นี้ที่ 1,566 -1,590 จุด หุ้นที่น่าสนใจ MAJOR, SAT, KTB, BEM, ORI

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST ประเมินตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ (31 ก.ค. – 4 ส.ค.) ว่า ตลาดยังมีความไม่ชัดเจนเนื่องจากบางส่วนยังมีความกังวลต่อเรื่อง Fund Flow ที่ยังไม่มีทิศทางที่แน่นอน จึงยังไม่มีเม็ดเงินใหม่ๆเข้ามาในตลาดเพราะขาดปัจจัยบวกสนับสนุนรวมทั้ง ราคาหุ้นหลายๆตัวขึ้นมามาก ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ มีโอกาสที่ดัชนีฯ จะปรับตัวลงก่อน
โดยในสัปดาห์นี้ตลาดให้ความสนใจกับเรื่องอื่นของสหรัฐฯมากกว่า อาทิ การผ่านร่างกฎหมายด้านสุขภาพและการขยายเพดานหนี้ ที่จะมีผลไปถึงการออกกฎหมายด้านเศรษฐกิจตัวอื่นๆด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทิศทางค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าอยู่ต่อไป แสดงว่านักลงทุนมองลบต่อตลาดสหรัฐฯ ตลาดหุ้นต่างประเทศสัปดาห์นี้ จะพุ่งความสนใจไปที่ตัวเลข PMI ของสหรัฐฯ, จีน, ยุโรป ตัวเลข GDP ยุโรป และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯ ในวันสุดท้ายของสัปดาห์ รวมทั้ง ปฎิกิริยาของสหรัฐฯต่อการทดลองขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

ขณะที่การแข็งค่าของเงินบาทเป็นอีกปัจจัยสำคัญ KTBST มองว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นไปอีก ที่ระดับเป็น 33.35 บาท/ดอลลาร์ ในช่วง 1-3 เดือนต่อจากนี้ เป็นผลจากแรงเทขายดอลลาร์ อันเป็นผลจากความกังวลว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะไม่สามารถผลัดดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้ภายในปีนี้ ดังนั้นหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกจะมีความเสี่ยงมากขึ้น

“ดัชนีฯมีโอกาสที่จะอ่อนตัวลง สำหรับกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำ “รอซื้อเมื่อดัชนีฯอ่อนตัวลงมา” โดยการเลือกหุ้นควรเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน ไม่ว่า จะเป็นเรื่องผลประกอบการไตรมาส 2 หรือหุ้นที่ราคาลงมามาก เป็นตัน เลี่ยงหุ้นที่ราคาขึ้นมามาก โดยไม่ปัจจัยบวกรองรับ เช่นหุ้น P/E สูง แต่กำไรหด เพราะหากดัชนีฯ ปรับตัวลงไปที่ 1,566 จุด อาจมีแรงขายหุ้นเหล่านี้อีกครั้ง โดยหุ้นที่อาจต้องมีความระมัดระวัง หากตลาดที่การปรับฐานอีกรอบ จะเป็นหุ้นที่ราคาปรับตัวขึ้นไปมาก อย่างเช่น AOT, TOP หรือโรงไฟฟ้าบางตัว เช่น GPSC ขณะที่หุ้นที่เราให้ความสนใจในการเข้าซื้อหากดัชนีฯมีการปรับฐาน หรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ MAJOR และ SAT โดย KTSBT ประเมินกรอบดัชนีในสัปดาห์นี้ที่ 1,566 -1,590 จุด หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ อาทิ MAJOR, SAT, KTB, BEM, ORI หุ้นแนะนำเชิงเทคนิค EPG, CBG, PYLON”