หุ้นวันนี้ส่อเค้าเหงาหงอย นักวิเคราะห์ชี้ยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นสัญญาณชีพการลงทุน

หุ้นวันนี้ส่อเค้าเหงาหงอย…นักวิเคราะห์ชี้ยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นสัญญาณชีพการลงทุน คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,585 จุด

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 31 ก.ค. ดัชนีน่าจะยังคงมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ เพราะไม่มีปัจจัยบวกลบใหม่เข้ามากระตุ้นการลงทุน แต่มีเพียงเรื่องที่ต้องติดตามบางประเด็นเท่านั้น ได้แก่ ปัญหาคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่าสหรัฐกำลังพิจารณาเรื่องการเสนอให้มีการขึ้นบัญชีดำนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยการใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของสหประชาชาติ (UN) ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเป็นครั้งที่ 2

อีกทั้งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังได้ออกมาทวีตผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเองด้วยว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมากกับประเทศจีนที่ไม่ได้ทำอะไรที่เพียงพอต่อการหยุดยั้งโครงการด้านอาวุธของเกาหลีเหนือ ดังนั้นจึงต้องติดตามต่อไปว่า ประเทศจีนจะมีท่าทีอย่างไรบ้าง

สำหรับในประเทศไทยก็มีปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การเก็งงบไตรมาส 2/2560 รวมถึงปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะส่งผลให้การบริโภคในประเทศปรับตัวลดลง แต่คาดว่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง รวมถึงประเด็นอินเตอร์เน็ตชายขอบที่จะประกาศผู้ชนะการประมูลในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,585 จุด ส่วนหุ้นที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่ ILINK-MAJOR-SCI