หุ้นไทยร่วงตามตลาดภูมิภาครับแรงกดดันสงครามการค้าสหรัฐ-จีน สัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ

หุ้นไทยร่วงตามตลาดภูมิภาครับแรงกดดันสงครามการค้าสหรัฐ-จีน สัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ ลุ้น!แรงซื้อนลท.สถาบัน-ศก.หนุนกลับแดนบวก

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 23 มี.ค.61 ดัชนีฯปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย แต่มี perform ดีกว่าตลาดเพื่อนบ้าน โดยส่วนใหญ่จะปรับตัวลงไปราว 1-3% จากแรงกดดันเกี่ยวกับความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน เพราะจีนเริ่มมีการตอบโต้ด้วยการเก็บภาษีสินค้าจากสหรัฐฯด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามต้องรอดูความชัดเจนในรายละเอียดของสินค้าที่สหรัฐฯจะเก็บภาษี ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,794.21 จุด ลดลง 4.34 จุด หรือ -0.24% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 50,683.47 ล้านบาท


สำหรับทิศทางการลงทุนในสัปดาห์หน้า (26-30 มี.ค.61) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบมีความผันผวนในระหว่างเทรด เนื่องจากตลาดฯค่อนข้างเปราะบาง แต่ภาพรวมของเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น และได้แรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันที่ซื้ออย่างต่อเนื่อง ช่วยประคองตลาดฯไว้ได้ในระดับหนึ่ง แต่ต้องติดตามใน 2 สัปดาห์หน้ารอ “ทรัมป์” ประกาศแผนออกมาด้วย โดยมองกรอบดัชนีฯไว้ที่ระดับ 1,760-1,820 จุด อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุน “เก็งกำไร” หาก SET ไม่หลุดระดับ 1,780 จุด แนะนำหุ้น ได้แก่ BEAUTY