กรมขนส่งฯ ร่วม TQM-BKI รณรงค์สงกรานต์เดินทางปลอดภัย หนุนแจกพีเอฟรี 1 ล้านฉบับ

กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ ทีคิวเอ็มโบรคเกอร์-กรุงเทพประกันภัย จัดโครงการ “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า” ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุหนุนให้ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี 1 ล้านฉบับ สร้างมั่นใจ-สบายใจ-คุ้มครองตลอดการเดินทาง

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนจึงได้จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเบื้องต้นก่อนเดินทางกว่า2 0 รายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สถานประกอบการที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถ ฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. -30 เม.ย.61 ซึ่งจะให้บริการประชาชนทั้งช่วงก่อนการเดินทาง เพื่อเตรียมความพร้อมรถ และครอบคลุมถึงช่วงการเดินทางกลับเพื่อตรวจบำรุงรักษารถหลังจากใช้รถทางไกล ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายภาคเอกชนกว่า 2,300 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสถานติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก

สำหรับ “โครงการสงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคประกันภัยและเหล่าดารานักแสดงจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้มาช่วยรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อสานต่อนโยบายส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ปลุกจิตสำนึกการขับขี่ที่ปลอดภัย

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนในช่วงเทศกาลที่มีมากกว่าปกติ และทางภาครัฐบาลได้รณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทั้งก่อนเดินทางและในระหว่างเดินทางมาโดยตลอด ทีคิวเอ็มในฐานะโบรคเกอร์ประกันภัยภาคเอกชน ได้เห็นความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุที่มีมากขึ้นทุกปี ดังนั้นในปีนี้จึงได้มาร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก มอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

“สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า ให้ประชาชนจำนวน 1,000,000 ฉบับฟรี โดยได้รับความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และรับเงินชดเชยรายได้ 5,000 บาท กรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุเกิน 5 วัน คุ้มครองนาน 3 เดือน รับประกันอายุ 18 -60 ปี โดยสามารถรับความคุ้มครองได้อย่างสะดวกผ่านคิวอาร์โค้ดของโครงการ รวมทั้ง www.tqm.co.th คอลล์เซ็นเตอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สาขา 95 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อโซเชียลของทีคิวเอ็ม ทั้งทาง LINE Official และ Facebook ซึ่งมีสมาชิกกว่า 15 ล้านคน”

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย กล่าวว่า ในฐานะบริษัทผู้รับประกันภัยเล็งเห็นว่าโครงการ “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า” เป็นโครงการที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลและลดภาระให้กับประชาชนในช่วงสงกรานต์และวันครอบครัวที่ดีมาก ซึ่งบริษัทมีโครงการรณรงค์ด้านความปลอดภัยและการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว กรุงเทพประกันภัยจึงยินดีมากที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้”