ธนชาตประกันภัยดันเบี้ยรวมปี’61 โต 5% หนุนช่วง Q3/61 เปิดตัวช่องทาง Line บริการครบวงจร

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมเติบโต 5% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 7,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.9% โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนอยู่ในระดับ 797% ทั้งนี้บริษัทได้วางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ 3 ปี เน้นพัฒนาพร้อมกัน 3 มิติ ได้แก่ ด้านการดำเนินธุรกิจ ด้านตอบแทนสู่สังคม และด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรให้แข็งแกร่งและยั่งยืน

1.ด้านการดำเนินธุรกิจ ด้วยวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาบริการประกันภัยเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าด้วยการบริหารจัดการที่ดียึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล มีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมพัฒนาการบริหารจัดการข้อมูลในรูปแบบ “DATA Governance” เพื่อให้สามารถใช้ข้อมูลที่มีอยู่ด้วยความถูกต้อง ปลอดภัย และเกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาสินค้าและบริการให้กับลูกค้า ตลอดจนบริหารจัดการความเสี่ยงขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านผลิตภัณฑ์ได้คิดค้นและต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม” จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์“ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ธนชาต ONE LITE” และ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 3+จัดเต็ม” เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ครบทุก Segment อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับการต่อยอดแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้บริการที่น่าประทับใจสะดวกรวดเร็ว สบายใจจากธนชาตประกันภัย โดย ไตรมาส 3/61 เตรียมส่ง“Thanachart Insurance Line Official Account” แบบครบวงจร ต่อยอดการบริการให้ใกล้ชิดกับลูกค้าอีกขั้น

2.ด้านตอบแทนสู่สังคม บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กร พร้อมกำกับดูแลการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพตามมาตรฐานสากล ควบคู่ไปกับการเติมเต็มความสุขในการบริหารชีวิตที่ดีกับพนักงานในทุกมิติ ต่อยอดไปถึงการส่งเสริมด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชนในสังคม โดยดำเนินงานผ่านโครงการ “ธนชาตประกันภัย Yes, We Safe” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุทางถนน ผ่านกิจกรรม 2 ด้าน ได้แก่ การป้องกันและช่วยเหลือ โดยเร็วๆนี้ ได้ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) จัดทำกิจกรรมโครงการ “Safer on the Road”จัดทำป้ายเตือนภัย เพื่อพัฒนาจุดเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ในเขตพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง ประเดิมที่แรกในพื้นที่ชุมชน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี หวังร่วมป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

3.ด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บริษัทฯ ได้นำระบบ E-Document มาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยการส่งกรมธรรม์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดปริมาณการใช้กระดาษ ควบคู่ไปกับความสะดวกของลูกค้าที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเก็บและค้นหาเอกสารสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มธนชาต ที่มุ่งเน้นรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในองค์กร ช่วยกันลดการใช้พลังงาน ซึ่งช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย