“JMART” รุกธุรกิจประกันภัย ปั้น “เจพีฯ” เบอร์ 1 อินชัวร์เทค

“เจมาร์ท” ลุยธุรกิจประกันภัยต่อยอดกิจการในเครือ ปั้นแบรนด์ใหม่ “เจพี ประกันภัย” ขึ้นแท่นเบอร์ 1 อินชัวร์เทค ชูจุดแข็งฐานลูกค้ากว่า 7 ล้านคน พร้อมสาขากว่า 200 สาขาและตัวแทนขายซิงเกอร์ครอบคลุมทั่วประเทศ โชว์เงินกองทุนหลังเทกโอเวอร์ “ฟีนิกซ์ประกันภัย” สูงกว่า 700%

นายเพียรไกร อัศวโภคา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่กลุ่มเจมาร์ท (JMART) ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจได้เข้ามาถือหุ้น บมจ.ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) สัดส่วน 55% ด้วยเงินลงทุนกว่า 390 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) สูงขึ้นมากกว่า 700% เป็นระดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรมประกันภัย จากมาตรฐานที่อยู่ที่ 140% เท่านั้น

“จะเริ่มใช้แบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในวันที่ 1 พ.ค. 2561 นี้ ทั้งนี้ บมจ.เจพี ประกันภัย ยืนยันว่าลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ภายใต้ชื่อ บมจ.ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น โดยลูกค้าเก่ายังคงได้รับความคุ้มครองตามปกติ ซึ่งทางบริษัทจะมีหนังสือแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงชื่อใหม่ไปยังลูกค้าต่อไป” นายเพียรไกรกล่าว

ขณะที่แผนงานการสร้างแบรนด์เจพี ประกันภัย ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนมากขึ้นนั้น บริษัทได้เตรียมงบประมาณและกลยุทธ์ที่จะสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเริ่มทันทีตั้งแต่ไตรมาส 2 นี้

นอกจากนี้ เจพี ประกันภัย ได้มีการเสริมทัพผู้บริหารรุ่นใหม่เข้ามา ได้แก่ ดร.ฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) และนายเลิศชาย ประภาศิริรัตน์ มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา

“บริษัทได้วาง positioning ที่ชัดเจน คือการก้าวสู่ความเป็นอันดับ 1 ในด้าน InsurTech หรือผู้นำด้านเทคโนโลยีการประกันภัย” นายเพียรไกรกล่าว

นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) กล่าวว่า การเข้ามาร่วมทุนกันครั้งนี้ เพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นประกันสินเชื่อที่ตอบโจทย์ลูกค้าของบริษัทในเครือ ชูจุดแข็งจากการมี big data ของฐานลูกค้าในกลุ่มเจมาร์ทมากกว่า 7 ล้านคน ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 200 สาขา และตัวแทนขายซิงเกอร์ครอบคลุมทั่วประเทศ


ก่อนหน้านี้ ปลายปี”60 ทาง JMT ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Phoenix จำนวน 134.6 ล้านหุ้น จากกลุ่มครอบครัวนิธิภัทรารัตน์ และซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น จึงกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทันที