หุ้นไทยแกว่งเอื่อย นักลงทุนซื้อกลุ่มพลังงานหนุนดัชนีพยุงตัวเล็กน้อย โบรกฯชี้ 2 ส.ค. มีลุ้นรีบาวด์

หุ้นไทยแกว่งเอื่อย นักลงทุนซื้อกลุ่มพลังงานหนุนดัชนีพยุงตัวเล็กน้อย โบรกฯชี้ 2 ส.ค. มีลุ้นรีบาวด์ แต่อย่าลืมจับตาตัดสินคดีสลายพันธมิตรปี 51

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 1 ส.ค. ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ แต่โดยรวมยังคงสร้างฐานดัชนีเหนือว่า 1,570 จุด ได้ เนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งมีการคาดการ์ว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/2560 น่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2560 เพราะกำลังผลิตโดยรวมเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่นักลงทุนมีความกังวลจากประเด็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) นั้น ราคาก็ได้ปรับตัวลดลงตอบรับต่อข่าวดังกล่าวไปพอสมควรแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้กดดันตลาดมากนัก

สำหรับตลาดหุ้นไทยวันที่ 2 ส.ค. ประเมินว่าดัชนีอาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ โดยมองแนวรับ 1,570 จุด แนวต้านที่ 1,585 จุด ทั้งนี้แนะนำจับตาปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นการเมืองที่จะมีการตัดสินคดี (ข้อมูล : คดีสลายพันธมิตร วันที่ 7 ต.ค. เมื่อปี 2551 จะตัดสินใจวันที่ 2 ส.ค. 2560) ว่าจะมีผลต่อบรรยากาศการลงทุนหรือไม่