แบงก์ชาติเปิดรับสมัคร”เจ้าหน้าที่สืบสวน” รับเงินเดือนเริ่มต้น 28,500 บาท

ด่วน “แบงก์ชาติ”เปิดรับสมัครพนักงาน”เจ้าหน้าที่สืบสวน”ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเงินเดือนเริ่มต้น28,500 บาท

ผู้สื่อข่าว”ประชาชาติธุรกิจ”รายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประกาศรับสมัครพนักงาน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่สืบสวน ฝ่ายรักษาความปลอดภัย อัตราเงินเดือนเริ่มต้น (ระดับปริญญาตรี) 28,500 บาท และบวก เงินเพิ่มตามวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ ปิดรับสมัคร วันที่ 30 เมษายน 2561

โดยความรับผิดชอบหลักประกอบด้วย 1. สอดส่อง เฝ้าระวัง ติดตาม สืบสวน ตรวจสอบ ประเมินพฤติการณ์บุคคล กลุ่มบุคคล ทั้งภายในและภายนอก ธปท. และกิจกรรมที่มีท่าทีส่อไปในทางไม่สุจริต หรือต้องสงสัยว่าอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือกิจการของ ธปท. หรือผู้ใช้บริการทางการเงิน รวมทั้งติดตามพฤติการณ์ สถานการณ์ ข่าวสารทั้งภายในและภายนอก ธปท. ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อ ธปท. เพื่อดำเนินการสืบสวนต่อไป

2.ดำเนินการสืบสวนตามหลักวิชาการสืบสวน รวมถึงการดำเนินการในทางลับ เพื่อสืบหา แสวงหา ให้ได้มาซึ่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพฤติการณ์ของบุคคล กลุ่มบุคคล และนิติบุคคล หรือกิจกรรม ซึ่งต้องสงสัยว่าอาจก่อให้เกิดความเสียหายหรือมีผลกระทบในทางไม่ดีต่อ ธปท. และการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือตามที่ส่วนงานอื่นร้องขอ โดยนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ประมวลสรุปผล หาความเชื่อมโยง นำเสนอผลงานต่อเจ้าหน้าที่สืบสวนอาวุโส หรือผู้บริหารเพื่อการตัดสินใจ

3.สร้างเครือข่าย และประสานความร่วมมือในระดับเจ้าหน้าที่ เพื่อการสืบสวนปกติ การสืบสวนทางลับ การข่าว การแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูลข่าวสาร เร่งรัดผลักดันการปราบปราม ให้ความรู้เบื้องต้นในงาน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับส่วนงานต่าง ๆ ของ ธปท. ส่วนราชการ และองค์กรภายนอกต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิด

4.ช่วยดำเนินการจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ทางเทคนิคที่ทันสมัยจำเป็นใช้ในงานสืบสวนในทางลับหรืองานสืบสวนปกติ เพื่อให้ทันกับกลวิธี/แผนประทุษกรรมใหม่ ๆ รวมถึงการช่วยพัฒนาระบบฐานข้อมูลภายใน ฝรภ. เพื่อใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานสืบสวนที่เกี่ยวข้อง งานภายใน ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และส่วนงานอื่น ๆ ของ ธปท.

5.ร่วมเสนอข้อมูล / ความเห็น ในฐานะเจ้าหน้าที่ในคณะกรรมการสอบสวน หรือเป็นพยานต่อกรรมการสอบสวน / เจ้าหน้าที่ตำรวจ / พนักงานอัยการ / ศาล ในคดีที่ ธปท. ดำเนินการต่อบุคคล กลุ่มบุคคล นิติบุคคล ที่กระทำการไม่สุจริตหรือทำความเสียหายต่อกิจการของ ธปท. และกิจการที่ ธปท. กำกับดูแล และในฐานะเจ้าหน้าที่ในคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง / การสอบสวนทางวินัยพนักงาน ธปท. เพื่อประกอบการตัดสินใจ

คุณสมบัติและทักษะที่จำเป็น
+ชาย/หญิงสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 35 ปี ณ วันที่ยื่นใบสมัคร
+สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปไม่จำกัดสาขา
+หากมีประสบการณ์ด้านการสืบสวนอื่นๆ จะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
+มีผลคะแนนภาษาอังกฤษ TOEIC ขั้นต่ำ 300 หรือเทียบเท่า โดยผลการสอบภาษาอังกฤษจะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ณ วันที่ยื่นใบสมัคร
+มีความรู้เกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
+มีความพร้อมและสามารถเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างจังหวัดได้ตลอดเวลา
ทั้งนี้รับสมัครงานผ่านระบบออนไลน์ e-recruit ของ ธปท.เท่านั้น