ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ ยกเลิกร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้าฯที่ญี่ปุ่น กับซิโน-ไทย

แคทลีน มาลีนนท์ (แฟ้มภาพ)

วันที่ 27 เมษายน 2561 นางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทฯได้ยกเลิกการร่วมลงทุนในโครงการโอนิโกเบ จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น กับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

ตามที่ บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)  ได้แจ้งสารสนเทศเกี่ยวกับการได้มาซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประเภทติดตั้งบนพื้นดิน ณ เมืองโอนิโกเบ จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิต 154.98 เมกะวัตต์  โดยการร่วมลงทุนกับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) -STEC ในสัดส่วน 60:40

บริษัทฯขอแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการร่วมทุนดังกล่าวว่า บริษัท กับ STEC มีบันทึกข้อตกลงร่วมกันว่า เมื่อครบกำหนดระยะเวลาตามที่ตกลงกัน แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ให้ถือว่าข้อตกลงการร่วมลงทุนในโครงการตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวเป็นอันสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตาม การที่ STEC ไม่สามารถเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทได้จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อบริษัททั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ TSE แจ้งว่า จะเข้าลงทุน ร่วมกับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่ น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ในบริษัทร่วมทุนด้วยสัดส่ วนระหว่าง TSE และ STEC ร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ มูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดประมาณ 19,658  ล้านบาท