“มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก” ชวนคนไทยบริจาค “หนังสือดี” มอบแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผ่านทาง “อีเลฟเว่นสตรีท”

“มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก” องค์กรสาธารณกุศลที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการนำหนังสือสู่เด็กและนำเด็กสู่หนังสือ ได้ร่วมมือกับออนไลน์มาร์เก็ตเพลสชั้นนำ “อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย” และสำนักพิมพ์แถวหน้าของประเทศ ในการจัดทำโครงการ “ช้อปสุขใจ ให้น้องได้อ่าน” (Shop to Give) เชิญชวนให้คนไทยที่มีจิตสาธารณะร่วมบริจาค “หนังสือดี” ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศราว 300 แห่ง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้อ่านหนังสือดี ที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ เสริมสร้างการเรียนรู้ และสร้างวัฒนธรรมการอ่าน

“สุธาทิพ ธัชยพงษ์” รองประธานมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก จาการทำงานที่ผ่านมาของทางมูลนิธิฯ เราพบว่าสื่อและกิจกรรมที่เด็กๆ ในศูนย์เด็กเล็กชื่นชอบมาก คือ หนังสือนิทาน และหนังสือต่างๆ แต่กลับพบยังมีโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก และห้องสมุดว่า 18,000 แห่ง ทั่วประเทศ ที่ยังมีหนังสือไม่เพียงพอ ดังนั้นเด็กๆ จะตื่นเต้นและดีใจมากเมื่อมีหนังสือชุดใหม่ๆ เดินทางไปถึง ยิ่งหากตรงกับความสนใจ ก็จะช่วยให้เกิดการรักการอ่านได้ไม่ยาก การบริจาคหนังสือเป็นกระบวนการที่จะทำให้เด็กๆ หันมาหนังสืออ่านมากขึ้น การมีหนังสือคุณภาพจะช่วยยกระดับการเรียนรู้ และพัฒนาการด้านอื่นๆ

“เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ทางมูลนิธิฯ จึงขอเชิญชวนคนไทยให้ร่วมบริจาค เพื่อนำหนังสือดีไปสู่เด็กน้อยด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยมูลนิธิได้คัดสรรหนังสือดี จากสำนักพิมพ์ชั้นนำของประเทศ 12 แห่ง มาจำหน่ายบนอีเลฟเว่นสตรีท ที่จะช่วยเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้หนังสือที่บริจาคนั้นเหมาะสมกับความต้องการและพัฒนาการของเด็กๆ อย่างแท้จริง”

ด้าน “ฮง โชล จอน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า อีเลฟเว่นสตรีทเองมีความยินดีที่ได้ช่วยสนับสนุนมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก โดยเราจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระหว่างสำนักพิมพ์ ผู้บริจาค และมูลนิธิฯ ในการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการช่วยบริจาคหนังสือดีให้กับเด็กไทย เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้เด็กๆ เยาวชนไทย

โดยผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสามารถเลือกซื้อได้ง่ายสะดวกผ่านทางออนไลน์แพลตฟอร์มของเรา ทั้งบนเวบไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยทางบริษัทจะสนับสนุนค่าจัดส่งของหนังสือทุกเล่ม และนอกจากนั้นจะช่วยสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง และหากประชาชนที่มีหนังสือเก่าที่ต้องการบริจาค ก็สามารถบริจาคให้กับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็กโดยตรงได้เช่นกัน เพราะบริษัทเองก็เชื่อมั่นว่า การมอบหนังสือคือการมอบปัญญาให้กับเด็กไทย”

สำหรับโครงการ “ช้อปสุขใจ ให้น้องได้อ่าน” (Shop to Give) จะเริ่มดำเนินการในระหว่างวันที่ 8 – 31 สิงหาคม 2560 โดยประชาชนที่สนใจ สามารถเลือกซื้อหนังสือผ่านทางเวบไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่นของอีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย และเลือกเพื่อจัดส่งหนังสือตรงสู่มูลนิธิได้ทันที ดูรายละเอียดและขอมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.11street.co.th หรือ www.thaibby.in.th