บัตรเครดิตอัด 0% ผ่อน20เดือน รับบอลโลก-เปิดเทอม

แฟ้มภาพ

กระหน่ำแคมเปญรับเทศกาลบอลโลก-เปิดเทอม กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์-เคทีซีจัดหนักกว่า 100 แคมเปญเสิร์ฟลูกค้าไตรมาส 2 หนุนยอดจ่ายผ่านบัตรเครดิตฟื้น ใจป้ำ 0% ผ่อน 20 เดือน บัตรกดเงินสดค่ายธนชาต-เคทีซีออกโปรรับเปิดเทอมผ่อนสูงสุด 60 เดือน ลดดอกเบี้ยสูงสุด 70%

กรุงศรีฯ อัด 0% รับบอลโลก

นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด(กรุงศรีคอนซูเมอร์) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในช่วงไตรมาส 2 บริษัทมีแผนทำแคมเปญพิเศษหลายรายการ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลบอลโลก (14 มิ.ย.-15 ก.ค. 61)และกระตุ้นกำลังซื้อใหม่ ๆ ให้เพิ่มขึ้น จากกำลังซื้อที่ค่อนข้างทรงตัวในช่วงไตรมาสแรก

โดยในช่วงไตรมาส 2 บริษัทจะมีแคมเปญพิเศษออกมาไม่ต่ำกว่า 100 แคมเปญ โดยจับมือกับพันธมิตรร้านค้าต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการขาย โดยเฉพาะแคมเปญรับเทศกาลบอลโลก ที่บริษัทได้จับมือกับแบรนด์ดังอย่าง ซัมซุง พานาโซนิค โซนี่ แอลจีฯให้ผ่อนทีวี เครื่องเสียงต่าง ๆ ผ่านบัตร 0% สูงสุด 20 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 30,000 บาท ตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ส.ค.61

หรือแคมเปญล่าสุดของบัตรเซ็นทรัลเดอะวันเฟิร์สช้อยส์ ร่วมกับเพาเวอร์บาย จัด “โปรห้างแตก 0%” ผ่อนนาน 12 เดือนและรับเงินคืนสูงสุด 5% ไม่เกิน 10,000 บาทจนถึง 30 มิ.ย.นี้

แคมเปญที่ออกมาคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงขึ้น ราว 10-15% จากไตรมาสแรกที่มียอดใช้จ่ายอยู่ที่ 1.78 หมื่นล้านบาท สำหรับเป้าสินเชื่อใหม่ผ่านบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่าอยู่ที่ 57,000 ล้านบาท หรือเติบโต 9%

บัตรเครดิตแข่งเดือด Q2

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย หรือเคทีซี กล่าวว่า การแข่งขันในธุรกิจบัตรเครดิตไตรมาส 2 น่าจะร้อนแรงขึ้น เนื่องจากเริ่มเห็นแบงก์ใหญ่แบงก์เล็กออกแคมเปญเจาะกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ มากขึ้น โดยล่าสุดทางเคทีซีจับมือกับพันธมิตรในหลายธุรกิจเพื่อทำแคมเปญพิเศษใหม่ ๆ โดยตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไปซึ่งคาดว่าจะออกมาได้ไม่ต่ำกว่า100 กว่าแคมเปญต่อเดือน คาดว่าจะหนุนให้ยอดใช้จ่ายในไตรมาส 2 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก ที่เติบโตราว 8% ส่วนภาพการใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตที่ 15% หรือยอดใช้จ่ายราว 2 แสนล้านบาท

โดยเคทีซีเน้นกระตุ้นกำลังซื้อในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มียอดใช้จ่ายสูง เช่น จับมือกับทำโปรโมชั่นกับร้านอาหาร สายการบิน ท่องเที่ยวโรงแรมซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งร่วมกับพันธมิตรในตลาดออนไลน์ด้วย

บัตรเงินสดผ่อน 60 เดือน

ด้านสินเชื่อบุคคล ไตรมาส 2 ก็แข่งร้อนแรงมากขึ้น ล่าสุด ธนาคารธนชาตได้ออกแคมเปญผ่านบัตรสินเชื่อส่วนบุคคล FLASH Plus เพื่อรับช่วงเปิดเทอมโดยให้ผ่อนชำระผ่านบัตรนานถึง 60 เดือน

ขณะที่นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรมผู้อำนวยธุรกิจสินเชื่อบุคคล เคทีซี กล่าวว่า ภาพรวมสินเชื่อบุคคลของเคทีซีในไตรมาส 2 ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นแคมเปญที่กระตุ้นการใช้จ่าย แต่จะเน้นช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ถือบัตร เช่น เปิดเทอมนี้ผ่อนหนักป็นเบากับเคทีซี พราว พร้อมรับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีสูงสุด 70% ของยอดดอกเบี้ยที่ใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2561


แนวโน้มไตรมาส 2 มองว่าการเติบโตน่าจะปรับตัวดีขึ้น เพราะเป็นฤดูกาลจับจ่ายใช้จ่าย เพราะเดือน พ.ค.เป็นช่วงเปิดเทอม ทำให้จะเห็นยอดใช้จ่ายสูงกว่าช่วงปกติ 10% จากปกติที่มียอดใช้จ่ายอยู่ที่ราว 1.5-2 หมื่นบาทต่อราย สำหรับยอดสินเชื่อส่วนบุคคลไตรมาสแรกเติบโตที่ 10% หรือ 2.44 หมื่นล้านบาท คาดทั้งปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.65 หมื่นล้านบาท และมีฐานลูกค้าใกล้เคียง 1 ล้านบัญชี จากปัจจุบันอยู่ที่ 8.57 แสนบัญชี