“ออมสิน” ใจป้ำจัดสินเชื่อบ้าน-เอสเอ็มอี ดอกเบี้ย 0%

ออมสินจัดหนักงานมันนนี่เอ็กซ์โป ปี 2561 จัดสินเชื่อบ้าน สินเชื่อเอสเอ็มอี ดอกเบี้ยปีแรก 0% แถมเอาใจขาใหญ่เงินฝาก เปิดบัญชีเงินฝากพิเศษเผื่อเรียก 105 วัน รับดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดสูงสุด 9%

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยในงาน Money Expo ครั้งที่ 18 ว่า ทางธนาคารออมสินตอบโจทย์ของชีวิตคนไทยมิติใหม่สู่ยุค 5.0 เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าในโอกาสครบรอบ 105 ปี ของธนาคารออมสินโดยจัดโปรโมชันสินเชื่อ GSB Smart Start-Up Smart SMEs เพื่อสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการวงเงินทำธุรกิจรายย่อย เพียงมีไอเดียและนวัตกรรมที่น่าสนใจ รับวงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 0% ในปีแรก ปีต่อไปให้เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โดยเงื่อนไขสำคัญคือลูกค้าต้องมีหลักทรัพย์เพื่อค้ำประกัน 100%

ทั้งนี้ธนาคารยังเปิดตัวสินเชื่อเคหะ อัตราดอกเบี้ย 0% ในปีแรก เพื่อเจาะฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ทั้งนี้ลูกค้าบริศัทอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับอัตราดอกเบี้ยนี้

“ยังมีการจัดโปรโมชันแบบเงินฝาก โดยจัดโปรโมชันในลักษณะเงินฝากพิเศษเผื่อเรียก 105 วัน อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได สูงสุด 9% อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 %ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ยกเว้นภาษี โดยเปิดรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา กำหนดให้ 1 ชื่อต่อ 1 บัญชี วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท รวมถึงต้องเปิดใช้บริการบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเปิดให้จองสิทธิ์ภายในงาน วันละ 600 ราย โดยแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรกอยู่ในช่วง 11.00 น. และช่วงที่สอง 16.00 น. โดยแบ่งเป็นผู้ฝากทั่วไป จำนวน 400 ราย และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 200 ราย รวมทั้งหมด 4 วัน เป็นจำนวน 2,400 ราย” นายชาติชาย กล่าว

อย่างไรก็ตามช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. นี้เป็นช่วงเปิดเทอมของหลายสถาบันการศึกษา ทำให้มีลูกค้าสนใจสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด รวมถึงสินเชื่อประชาชนสุขใจฯ โดยสามารถรับการอนุมัติได้ภายในงาน ในกรณีที่เป็นสินเชื่อบ้านจะต้องมีการประเมินราคา โดยจะใช้เวลาในการอนุมัติ 7-10 วัน และสินเชื่อบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ที่ใช้เวลาในการอนุมัติ 3-5 วัน ส่งผลให้ทั้งระบบมีปริมาณการใช้ผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคลในช่วงดังกล่าว เพิ่มขึ้น 20-30% ของวงเงินในช่วงนั้นๆ