แอร์เอเชีย แต่งตั้งประธานกรรมการบริหาร และประธานจนท.บริหารคนใหม่

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์

วันที่ 14 พ.ค. 2561 บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)  ครั้งที่ 4/2561 และที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (บริษัทย่อย) ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 นั้น ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่านใหม่ ดังนี้

1.แต่งตั้ง นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

2.แต่งตั้ง นายสันติสุข คล่องใช้ยา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์และรายได้พิเศษให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชัน(AAV) และ บจ.ไทยแอร์เอเชีย(TAA) กล่าวว่า การแต่งตั้งตำแหน่งผู้บริหารใหม่ของบริษัทฯ ในครั้งนี้จะทำให้การบริหารคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยตนเองจะรับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร กำกับดูเเลนโยบายภาพรวมการบริหารให้เป็นไปเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการบริหาร คณะผู้บริหารให้ความมั่นใจเเละการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการแต่งตั้งบุคคลภายในที่ผ่านการฝ่าฟันในสมรภูมิธุรกิจกันมาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยให้คุณสันติสุข คล่องใช้ยา ขึ้นรับตำแหน่ง CEO คนใหม่ในครั้งนี้

“ยืนยันว่าผมยังคงอยู่กับแอร์เอเชีย โดยจะให้ความสำคัญกับการบริหารภาพรวมและกำหนดทิศทางของบริษัทฯ เพื่อมองหาโอกาสการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการบินต่อไป และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้คุณสันติสุข มาเป็น CEO คนใหม่ เพราะเป็นผู้บริหารที่ร่วมฝ่าฟันกันมากับ TAA ตั้งเเต่ยุคแรก มีประสบการณ์ วิสัยทัศน์และกลยุทธ์ด้านบริหารและการตลาดที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของTAA ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าต่อจากนี้ TAA จะเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่งแน่นอน” นายธรรศพลฐ์กล่าว

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากตำแหน่งเดิม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) คนใหม่ ของ AAV และ TAA กล่าวว่า ตลอด 11 ปีที่ร่วมบริหาร TAA จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความภาคภูมิใจที่ได้เห็น พวกเราที่อยู่กันแบบพี่น้องเป็นครอบครัวร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เรียนรู้ความผิดพลาด สร้างแนวทางที่ถูกต้อง และไม่หยุดการพัฒนาจนทำให้ TAA เติบโตมาอย่างทุกวันนี้ การรับตำแหน่งใหม่ในฐานะ CEO ถือเป็นความท้าทายที่จะนำพาบริษัทเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน ขอให้เชื่อมั่นในความทุ่มเท ความมีวินัย ความจริงใจ พร้อมประสบการณ์การบริหารธุรกิจร่วมกับทีมพนักงาน Allstars เพื่อพา TAA เเละ AAV เดินหน้าต่อไป

“TAA มีรากฐานที่เเข็งเเกร่งเพราะมีทีมงานที่ดี มีวัฒนธรรมองค์กรเข้มแข็งซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราไม่เคยหยุดนิ่งเพื่อการพัฒนา ต่อจากนี้เราจะยังเดินหน้าตามแผน พร้อมนำนวัตกรรมมาสร้างสีสันเเละโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการของเราเสมอ” นายสันติสุขกล่าว

เมื่อปี 2550 นายสันติสุข ได้รับการทาบทามจากนายธรรศพลฐ์ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ซึ่งในขณะนั้นการเดินทางด้วยสายการบินราคาประหยัดยังเป็นเรื่องใหม่ เป็นโจทย์ทางธุรกิจที่ท้าทายมาก โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์แอร์เอเชียให้เป็นที่รู้จักและเชื่อถือ โดยนายสันติสุข ถือเป็นมือขวาของนายธรรศพลฐ์ในการวางกลยุทธ์และกำหนดนโยบายด้านธุรกิจการตลาด การขาย เเละโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ในทุกพัฒนาการของบริษัท เเละด้วยจุดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์เเละการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงทำให้ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมการบินอยู่ตลอด รวมทั้งแคมเปญล่าสุด “บินคุ้ม คุณภาพครบ” ที่นายสันติสุขมองว่า ไทยแอร์เอเชียจะต้องเป็นมากกว่าเเค่สายการบินราคาประหยัด จึงผลักดันจุดเด่นด้านคุณภาพบริการมาเสริมทัพความเเข็งเเกร่ง ได้เเก่ ความตรงต่อเวลา ใส่ใจความปลอดภัย เเละเส้นทางบินที่หลากหลาย ซึ่งทำให้ภาพของความคุ้มค่าในการเป็นทางเลือกการเดินทางของไทยแอร์เอเชียชัดเจนเเละครองใจผู้ใช้บริการมากขึ้น สามารถเติบโตตอกย้ำการเป็นผู้นำเเละเพิ่มส่วนเเบ่งการตลาดได้ต่อเนื่อง

สำหรับเเง่มุมการทำงานเเละบริหาร นายสันติสุขเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ทำงานคู่คิดกับนายธรรศพลฐ์มาตลอดสิบกว่าปีที่ไทยแอร์เอเชีย ผ่านทุกประสบการณ์เติบโตของบริษัทร่วมกัน มีความเป็นกันเอง มีภาวะผู้นำสูง กล้าตัดสินใจเเละเป็นที่เคารพรักของพนักงานAllstars โดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา เข้ารับตำเเหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารทั้งบจ.ไทยแอร์เอเชีย เเละ บมจ.เอเชีย เอวิเอชัน มีผลตั้งเเต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป