เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าที่สุดในเอเชีย ผลต่างชาติเทขายหุ้นไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ค่าเงินบาทประจำวันที่ 16 พ.ค.2561 ระบุว่าค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดตลาดที่ระดับ 32.13 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าจากการปิดตลาดเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ที่ระดับ 31.93 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าเรื่องจะได้รับผลกระทบจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น โดยนักลงทุนในตลาดมองว่าตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐปรับตัวดีผลให้ตลาดมีความกังวลเรื่องความเสี่ยงและทยอยขายหุ้นในไทยส่งผลให้ประเทศไทยมีค่าเงินที่อ่อนค่าที่สุดในเอเชียในวันนี้อยู่ที่ 0.55% อย่างไรก็ตามนักลงทุนจับตามองตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐที่จะออกภายในคืนนี้ หากออกมาดีอย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้น่าจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้น


ธนาคารกรุงไทยให้กรอบการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทระหว่างวันไว้ที่ 32.00-32.20 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างวันมีตัวเลขที่ต้องจับตามองได้แก่ผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยตลาดคาดว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งเป็นการใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยที่จีดีพียังมีอัตราการเติบโตระดับ 4.1 ถึง 4.2% นอกจากนี้ยังมีตัวเลข GDP ของญี่ปุ่นเงินเฟ้อของยุโรปและเยอรมันหากออกมาทรงตัว อาจส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง