“แพลนบีฯ” ทุ่ม 182 ล้าน ซื้อหุ้นบีเอ็นเค48 หวังช่วยต่อยอดรายได้จากธุรกิจบันเทิง

planB

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2561 นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการ พัฒนาสมาชิกวงบีเอ็นเค48 ทั้งการวางแผน ผลิตงานแสดง เผยแพร่ผลงานเพลง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ การขยายธุรกิจ ต่อยอดและเพิ่มช่องทางให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงบีเอ็นเค48

โดยบริษัทจะเข้าลงทุนในอัตราส่วน 35% ของหุ้นทั้งหมด แบ่งเป็น การซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 17.5% คิดเป็น 350,000 หุ้น มูลค่าไม่เกิน 82.25 ล้านบาท และบริษัทจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนอีก 538,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 17.5% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังเพิ่มทุน มูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยมูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดไม่เกิน 182.25 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่คำนวณจากผลการดำเนินงานในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงการคาดการณ์ผลกำไรสุทธิในอนาคต

ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้จากความหลากหลาย ความนิยมของธุรกิจ และสินค้าของบีเอ็นเค48 ที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมธุรกิจหลักของบริษัทฯ และช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจที่มีมูลค่าสำคัญต่อธุรกิจบันเทิงหรืออื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับบันทึกข้อตกลง กำหนดระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นฉบับนี้จะสิ้นสุดเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงระหว่างผู้ถือหุ้นซึ่งจะมีการลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) ภายในไตรมาสที่ 2/2561 ทั้งนี้ สามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าของการลงนามในสัญญาต่อไป การลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว บริษัทฯ ไม่มีภาระผูกพันที่ต้องชำระเงิน หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก