“ทีเอ็มบี” ส่งมาตรการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกลาง-อีสาน

ทีเอ็มบีออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนการฟื้นฟูให้สามารถกลับมาประกอบธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการในวงกว้าง ทีเอ็มบี จึงใคร่ขอแสดงความเสียใจมายังท่านที่ได้รับผลกระทบจากภาวะอุทกภัยในครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ โดยได้จัดให้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย การพักชำระเงินต้นและขยายระยะเวลาชำระหนี้ออกไปนานสูงสุด 12 เดือน ขยายเทอมตั๋วสัญญาใช้เงินและวงเงินการค้าต่างประเทศสูงสุด 6 เดือน พร้อมทั้งเสนอดอกเบี้ยอัตราพิเศษสำหรับลูกค้าวงเงินหมุนเวียน เพื่อบรรเทาภาระของลูกค้าในช่วงที่ประสบปัญหาน้ำท่วม จนกระทั่งสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ

สำหรับลูกค้าบุคคล ธนาคารมีมาตรการผ่อนผันให้ลูกค้าสินเชื่อบ้าน, สินเชื่อสวัสดิการประเภทไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อแคชทูโก และสินเชื่อเรดดี้แคช โดยลูกค้าสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ที่จะขอพักชำระหนี้ได้สูงสุด 3 เดือน และขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้แล้วแต่ประเภทของสินเชื่อ ในส่วนของลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ต้องการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย สามารถยื่นขออนุมัติสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อสร้างหรือซ่อมแซมบ้าน ในวงเงินสูงสุด 20% ของมูลค่าหลักประกันด้วย”


นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านบัญชีมูลนิธิทีเอ็มบี เลขที่ 001-9-35960-3 ชื่อบัญชี “มูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อโครงการสาธารณกุศล” เพื่อส่งมอบให้สภากาชาดไทยนำไปใช้ในการบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ โดยธนาคารจะร่วมบริจาคสมทบอีก 1 เท่า ของยอดเงินบริจาคในบัญชี ณ วันที่ 15 สิงหาคมศกนี้ ทั้งนี้ ผู้บริจาคสามารถขอใบเสร็จจากมูลนิธิทีเอ็มบีเพื่อใช้ในการหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี โดยส่งสำเนาสลิปการโอน พร้อมชื่อที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ไปที่อีเมล [email protected] หรือ แฟกซ์ไปที่ 02 242 3114 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ tmbbank.com