BBL คาดสินเชื่อเข้าเป้าปีนี้ 5% รัฐเร่งลงทุนหนุนเศรษฐกิจฟื้น

แบงก์กรุงเทพ คาดสินเชื่อเข้าเป้า5% ได้โครงการลงทุนรัฐหนุนสืนเชื่อพุ่ง พร้อมหนุนธุรกิจลงทุนอาเซียน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) BBL กล่าวในงาน”AEC Business Forum 2018 ว่า คาดการณ์สินเชื่อรวมของธนาคารปีนี้ จะเติบโตตามเป้าที่วางไว้ที่ราว5%เนื่องจากเชื่อว่า การลงทุนของภาครัฐที่วางไว้ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน และเร่งลงทุนใน EEC เพื่อต้องการให้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ เหล่านี้น่าจะส่งผลดี กับการเติบโตของเศรษฐกิจ และมีผลผลักดันสินเชื่อของธนาคารให้ปล่อยได้มากขึ้นด้วย

“เราขยายตัวได้ตามเป้หมาย นโยบายบาบที่รัฐวางไว้ ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ที่กำลังดำเนินการ และการลงทุนในอินดรัสตรี คลัสเตอร์ที่รัฐวางไว้ ก็เป็นการวางพื้นฐานให้กับประเทศใน 3-5ปีข้างหน้า และจะเห็นผลเหล่านี้ได้ชัดเจนตั้งแต่12-18เดือนข้างหน้านี้ ทำให้ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคก็มีศักยภาพที่ดี ส่วนฐานะแบงก์วันนี้ก็ถือว่าแข็งแกร่ง เอ็นพีแอลก็มีขึ้นมีลง“นายชาติศิริกล่าว

ส่วนการเติบโตในอาเซียน มีการเติบโตมากขึ้น และปัจจุบันเริ่มเห็นความร่วมมือระหว่างอาเซียนมากส่งผลให้ระยะข้างหน้าเศรษฐกิจอาเซียนน่าจะเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และด้วยสาขาแบงก์กรุงเทพก็มีอยู่ครอบคลุมก็คาดว่า จะเพียงพอในการรองรับการให้บริการแก่ภาคธุรกิจและนักลงทุนได้เป็นอย่างดี