กสิกรไทยผนึก SkillLane เสิร์ฟ 400 คอร์ส อบรมออนไลน์พนง.กว่า21,000คน ลดต้นทุนได้10เท่า

ธนาคารกสิกรไทย ผนึก SkillLane เปิดมิติใหม่การพัฒนาบุคลากรกว่า 21,000 คน ด้วยหลักสูตรออนไลน์ เผยมีกว่า 400 คอร์สให้เลือกเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยตัวเอง คาดธนาคารลดต้นทุนถึง 10 เท่า ตั้งเป้าใน 3 ปีบุคลากร KBANK เข้าเรียน 20 คอร์สต่อคนต่อปี

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ SkillLane สตาร์ทอัพเจ้าของแพล็ตฟอร์มการฝึกอบรมรูปแบบดิจิทัล (Digital Training Platform) ในการพัฒนาแพล็ตฟอร์มการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กร KBANK กว่า 21,000 คน ซึ่งจะสามารถเลือกเรียนคอร์สออนไลน์ที่มีกว่า 400 คอร์สได้ตามใจ ผ่านช่องทางคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และแท็ปเลต ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำกัดเนื้อหา และเรียนซ้ำได้ไม่จำกัดครั้ง ถือเป็นการพลิกโฉมการพัฒนาบุคลากรในยุค 4.0 นั่นเอง

ทั้งนี้ เบื้องต้นตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปี จะมีบุคลากรเข้าเรียนถึง 20 คอร์ส/คน/ปี สำหรับคอร์สออนไลน์ที่มีให้เรียนมากกว่า 400 คอร์สนั้น จะแบ่งเป็น 3 ทักษะ ได้แก่ ทักษะด้านความรู้เฉพาะทาง ที่นำไปใช้ในการทำงาน (Hard Skill), ทักษะด้านอารมณ์ เช่น ภาษา (Leisure Skill) และทักษะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (Soft Skill) โดยธนาคารคาดหวังว่าการเรียนรู้ดังกล่าวจะส่งผลให้บุคลากรสามารถเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ามากที่สุด และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการคิดสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเอื้อประโยช์แก่ตนเองและองค์กรต่อไป

“การเรียนรู้จะเข้าถึงบุคลากรกว่า 21,000 รายได้ ในระยะเวลาที่สั้น ทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเชิงต้นทุนในการพัฒนาศักยภาพและทักษะให้แก่บุคลากร โดยสามารถลดต้นทุนได้ถึง 10 เท่า นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือที่แผนกบุคคล (HR) สามารถติดตามการเรียนของบุคลากรได้ โดยธนาคารได้ทดลองให้บุคลากรใช้งานมา 2 เดือนแล้ว มีจำนวนครั้งในการเข้าเรียนออนไลน์ถึง 10,000 ครั้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบุคลากรมีความสนใจที่จะเรียนรู้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหมวดท่องเที่ยวและทำขนมที่บุคลากรสนใจมากที่สุด” นางสาวขัตติยขากล่าว