ไทยประกันชีวิตจับมือแกรมมี่ส่งมิวสิคคอนเทนต์เจาะกลุ่มลูกค้า 40+

ไทยประกันชีวิตจับมือแกรมมี่ส่ง Music Content เจาะตลาดใหม่ เบนเข็มปรับกลยุทธ์ผุดโปรเจ็ค “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” มัดใจลูกค้ารุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยประกันชีวิต (TLI) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทได้ร่วมมือกับ GMM Grammy นำเสนอโปรเจ็ค์ “เกิดทันเจนเนอเรชั่นวันวาน” โดยปรับมารุกตลาดด้วยกลยุทธ์ STP Marketing จับกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยได้นำเสนอ Content ภายใต้แนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต” ที่เข้าใจความกังวลของคนวัย 40 ปีขึ้นไปอย่างลึกซึ้งผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่ ME (ตัวเอง)/Health (สุขภาพ)/Wealth (ความมั่นคงทางการเงิน) และ Us (คนที่รัก) พร้อมสอดแทรกการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนวัยนี้ผ่านช่องทาง direct Marketing

ทั้งนี้ไทยประกันชีวิตและแกรมมี่ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ และกิจกรรมที่หลากหลาย โดยใช้ช่องทางใหม่ๆ สื่อสารกับคนอายุ 40 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นรายการ “Behind the song” ที่เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังเพลงดังมากมายของ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค หรือกิจกรรม “พักร้อนคอนเสิร์ต” โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 3 มินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษสำหรับลูกค้าไทยประกันชีวิต โดยเฉพาะที่จะได้สัมผัสประสบการณ์บนสถานที่สุดพิเศษจาก 3 ศิลปิน ประกอบด้วย มอส ปฏิภาณ, บอย peacemaker, นิวจิ๋ว ซึ่งได้สื่อสารตรงกับกลุ่มเป้าหมายผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ LINE

” ที่ผ่านมาบริษัทรุกการขยายตลาดผ่าน Entertainment ในลักษณะ Music Marketing จับกลุ่มเป้าหมายคน Gen Y, Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่เสพความบันเทิงผ่านบทเพลง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในปีนี้บริษัทจึงปรับมารุกตลาดใหม่สอดรับเทรนด์สังคมสูงวัยที่เป็นกำลังหลักของประเทศ และมีความพร้อมทางการเงินและดูแลเรื่องของสุขภาพ ซึ่งเห็นได้จากที่ลูกค้ามีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปีในการซื้อซ้ำ” นายไชยกล่าว

นายไชย กล่าวว่า ขณะเดียวกัน DNA ของบริษัทฯยังให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก จึงได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล music for life โดยรวมศิลปินที่เคยทำงานร่วมกับไทยประกันชีวิต ในโปรเจคพิเศษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Jetseter/Cocktail/ Potato/ ลุลา ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะสมทบทุนกองทุนมูลนิธิหนึ่งคนให้หลายคนรับในโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” ซึ่งจะนำไปผ่าตัดเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนโอกาสในการรักษา

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ GMM Music บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวว่า ส่วนใหญ่สื่อต่างๆ นั้นจะโฟกัสอยู่ที่ช่วงอายุ 15-35 ปี แต่พออายุเลยจากนี้ก็ไม่ใช่ทางเลือกหลักของการโปรโมทการโฆษณา ผมจึงเห็นโอกาสของการที่เราจะทำคอนเทนต์และมีเดียเพื่อให้เกิด Ecosystem สำหรับคนอายุ 40 ปีขึ้นไป ทำให้ในปีนี้ได้เริ่มที่จะเดินไปในทิศทางนี้ร่วมกับไทยประกันชีวิต เพราะเราเชื่อว่าคนกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไปเป็นกลุ่มบิ๊กแฟนรักเพลงและศิลปินแกรมมี่ ฉันจะเป็นการเปิดโอกาส ให้เราและกลุ่มผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นในระดับที่ลึกกว่าไม่ว่าจะเป็น Content ต่างๆที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้นมา ซึ่งสามารถติดตามผ่านช่องทางต่างๆของไทยประกันชีวิตและ gmm grammy ได้ตลอดทั้งปี