กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ลุ้นครึ่งหลังยอดรูดบัตรจ่อพุ่ง10% จ่อคลอดบัตรใหม่โคแบรนด์ห้างแดนซามูไร

โชว์ครึ่งปีแรกสวย ภาพรวมบัตรเครดิตครึ่งปีหลังโตเกินคาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโตแตะระดับ10% ครึ่งหลังมีเซอร์ไพรส์ต่อเนื่อง เตรียมออกบัตรใหม่โคแบรนด์ร่วมห้างทาคาชิมาญ่าของญี่ปุ่นครึ่งหลัง พร้อมขนฟีเจอร์ใหม่ผ่านแอปฯUchooseสนั่น

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ตลาดบัตรเครดิตครึ่งปีหลังของปี 61 มีแนวโน้มจะขยายตัวได้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของตลาดบัตรเครดิตอาจจะดีกว่าที่คาดไว้ และเติบโตถึง 13-14% หากเทียบครึ่งปีแรก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตอยู่ที่ 9-10% ซึ่งทำให้คาดการยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของกรุงศรีคอนซูเมอร์ในครึ่งปีหลัง น่าจะเติบโตได้ดีในระดับ10% ด้วยหากเทียบกับครึ่งปีแรก ที่ยอดใช่จ่ายผ่านบัตรโต9% หรือ 165,000 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งหลังเป็นฤดูกาลไฮซีซั่นของฤดูการจับจ่ายใช้สอย และคาดการใช้จ่ายน่าจะกลับมาเติบโตขึ้น จากภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนภาพรวมครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่ทำได้ 44,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% ในส่วนของบัญชีบัตรเครดิตใหม่ 225,000 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 9% และบัญชีสินเชื่อใหม่ 185,000 ล้านบัญชี ลดลง 2% จากกฎระเบียบของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ควรเกิน 3 สถาบันการเงิน

นอกจากนี้จำนวนบัญชีรวมของบริษัทอยู่ที่ 8.6 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 6.8% และยอดสินเชื่อคงค้างรวม 140,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% และในปีนี้คาดว่าสินเชื่อคงค้างจะอยู่ที่ 153,000 ล้านบาท ในด้านหนี้เสีย (NPL) ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากการควบคุมคุณภาพของลูกค้า ทำใหหนี้เสียบัตรเครดิตอยู่ที่ 1.12% และหนี้เสียสินเชื่ออยู่ที่ 2.83%

อย่างไรก็ตาม เร็วๆนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ที่ได้ร่วมมือกับห้างทาคาชิมาญ่าของญี่ปุ่นอีกด้วย

ในด้านแอพพลิเคชั่น “UCHOOSE” ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เพื่อรองรับความต้องการในยุคดิจิทัล ทั้งบริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ที่จะเปิดให้บริการในปลายเดือนส.ค. และ Card Control ที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่มวงเงินได้ด้วยตนเอง หรืออีกหลายฟีเจอร์ที่จะสามารถสร้างความสะดวกสบายผ่านแอปเดียวได้


“เราเตรียมเปิดตัวหลายฟีเจอร์เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าในยุคดิจิทัล พร้อมทั้งนำ AI มาช่วยบริหารงานด้วย และบริการลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการทำงานของบริษัทด้วย ทั้งด้าน Call Center, Debt Collector, Credit Underwriting, Telemarketing และ HR Recruitment ทำให้ตอบสนองพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามากขึ้น”นายฐากรกล่าว