สิงหาฯพาแม่ซื้อ “ทองคำ”

คอลัมน์ Look Around

เข้าสู่เดือนสิงหาคมเป็นช่วงเทศกาลวันแม่ หลายคนเริ่มมองหาแล้วว่า จะหาของขวัญอะไรให้แม่ปลาบปลื้มใจกันดี 3 ค่ายค้าทองชื่อดัง อาศัยจังหวะนี้ออกสินค้าใหม่ พ่วงด้วยโปรโมชั่น เพื่อเป็นทางเลือกแก่บรรดาลูก ๆ ที่กำลังสรรหาของขวัญช่วงนี้

ค่ายแรกมาที่ “บริษัท วายแอลจี พรีเชียส” ขนโปรโมชั่นกระแทกใจออกมา ภายในเดือนนี้หากซื้อ “ทองคำรูปพรรณ” 1 ชิ้น จะได้ “ลดค่ากำเหน็จ” ทันที 15%, หากซื้อ 3 ชิ้นลดค่ากำเหน็จทันที 35% และหากซื้อ 4 ชิ้น ลดค่ากำเหน็จทันที 40% พิเศษยิ่งขึ้นเฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม เท่านั้น! หากซื้อทองคำรูปพรรณ จะได้โปรโมชั่นลดค่ากำเหน็จสูงถึง 50% ตั้งแต่ชิ้นแรก หรือ จะเลือกผ่อน 0% ระยะเวลา 3 เดือน (ฟรีค่าธรรมเนียม) กับ 3 ธนาคารตามใจชอบ คือ ธ.กรุงเทพ ธ.กสิกรไทย และธ.ไทยพาณิชย์

ส่วนใครอยากเน้นซื้อ “ทองคำแท่ง” ให้แม่เก็บไว้ ก็มีโปรโมชั่นดี ๆ เมื่อซื้อทองคำแท่ง 96.5% ขนาด 0.125 บาท-1 บาท จะลดค่าบล็อกทันที 50% หรือเมื่อซื้อทองคำแท่ง 99.99% ขนาด 5 กรัม-100 กรัม ลดค่าบล็อกทันที 50%

ฝั่งของค่าย “ฮั่วเซ่งเฮง” ที่มาพร้อมกับ “ทองคอลเล็กชั่นใหม่สำหรับวันแม่” ทั้งจี้ “I Love mom” น้ำหนัก 1 สลึง/2 สลึง เข็มกลัดดอกมะลิ น้ำหนัก 1 บาท และล็อกเกตทองคำ ที่สามารถสกรีนลายรูปของคุณและคุณแม่ได้ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ (ขายราคาตามน้ำหนักทองปัจจุบัน+ค่าพรีเมี่ยม 4 พันบาท)

ปิดท้ายที่ “แม่ทองสุก” ชูโปรโมชั่น “ลดค่ากำเหน็จ” ทองรูปพรรณ 20% จนถึงวันที่ 18 สิงหาคมทุกสาขาทั่วประเทศ


งานนี้ 3 ค่ายค้าทองประสานเสียงกันเลยว่า ถ้าจะซื้อทองสำหรับเป็นของขวัญมอบให้คุณแม่ในช่วงนี้ ถือว่าไม่แพงจนเกินไป เพราะแนวโน้มปีนี้ราคาทองยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก นับเป็นการลงทุนระยะยาวที่ดีด้วย และไม่ต้องคิดมากว่าระยะสั้นจะผันผวนอย่างไร