กรุงไทย คลอดสินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว-อุตสาหกรรมต่อเนื่อง ชูดอกเบี้ยต่ำ 4% หนุนสภาพคล่อง SMEธุรกิจท่องเที่ยว

กรุงไทยออกโพรดักท์สินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว-อุตสาหกรรมต่อเนื่อง ดอกเบี้ยต่ำ 4% ให้วงเงินสูงสุด 3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 12 ปี พร้อมตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้ ยอดปล่อยสินเชื่อโครงการนี้แตะ 2,000 ล้าน ผนึกธพว.-สมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวฯ จัดงาน”กรุงไทยชวนเที่ยวไทย” ศุนย์ไบเทค วันที่ 10-12 ส.ค. นี้

นายปฎิเวช สันตะวานนท์ืผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลางธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกสินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ดอกเบี้ยต่ำ 4% วงเงินสูงสุด 3 เท่า ของหลักประกัน และไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระสูงสุด 12 ปี เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่่ช่วยดึงเงินตราต่างประเทศเข้ามา โดยปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อผ่านโครงการนี้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท และคาดว่า สิ้นปีนี้พอร์ตสินเชื่อคงค้างของธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมต่อเนื่องอยู่ที่ 3,000 ล้าน จากปัจจุบันมีพอร์ตคงค้างอยู่ที่ 1,000 กว่าล้านบาท


ทั้งนี้ ธนาคารได้ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย จัดงาน “กรุงไทยชวนเที่ยวไทย” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและดึงความเชื่อมั่นของต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ในงานนี้ยังเห็นการลงนามความร่วมมือของสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และ 5 มณฑลในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง หูหนาน เซินเจิ้น ฝูเจี้ยน และชานซี เพื่อดึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนกลับมาสู่ไทย หลังมีเหตุการณ์เรือล่มในภูเก็ตอีกด้วย