ค่าบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าในกรอบแคบ เหตุนักลงทุนรอดูการเจรจาสหรัฐ-จีนสัปดาห์นี้

ค่าบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าในกรอบแคบ เหตุนักลงทุนรอดูการเจรจาสหรัฐ-จีนสัปดาห์นี้ ชี้ค่าเงินดอลลาร์อาจแข็งค่าหากสหรัฐขึ้นภาษีจีนเพราะเป็น Safe Heaven เผยให้ติดตามความคืบหน้าวิกฤตตุรกี

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 20 ส.ค. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 33.14-33.17 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ (17 ส.ค.) ที่ 33.26 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 33.14-33.17 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางเคลื่อนไหวแข็งค่าในกรอบแคบที่ 33.15-33.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนรอติดตามการเจรจาเรื่องภาษีทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ส.ค. นี้ ซึ่งถ้าหลังจากเจรจาเสร็จสิ้น สหรัฐมีการขึ้นภาษีจีน จะส่งผลให้นักลงทุนต้องการถือเงินดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ปลอดภัย (Safe Heaven) ทำให้ปลายสัปดาห์นี้ดอลลาร์สหรัฐมีโอกาสแข็งค่าขึ้น จึงทำให้ประเมินว่าค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ น่าจะเคลื่อนไหวแข็งค่าในกรอบแคบ โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การเจรจาเรื่องภาษีทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และความคืบหน้าวิกฤตตุรกี