“ทีเอ็มบี” เปิดตัวแคมเปญใหม่ “บัญชีทีเอ็มบีเท่านั้นที่ให้คุณมากกว่า” เผยตั้งเป้าฐานลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น 1 ล้านคน ใน 3-4 ปี

ทีเอ็มบี เปิดตัวแคมเปญใหม่ “บัญชีทีเอ็มบีเท่านั้นที่ให้คุณมากกว่า” เผยตั้งเป้าฐานลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนใน 3-4 ปี ฟุ้งยอดใช้งาน TMB Touch แตะ 1.5 ล้านราย ดันยอดธุรกรรมโดยรวมโต 129%

นายรูว์ ไฮซแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี ตั้งเป้าหมายเพิ่มฐานลูกค้าที่ใช้ทีเอ็มบีเป็นประจำ (Main Bank) จากปัจจุบันที่มีจำนวนอยู่ที่ 1.45 ล้านคน เพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านคนภายใน 3-4 ปี ซึ่งคาดว่าแคมเปญ “บัญชีทีเอ็มบีเท่านั้นที่ให้คุณมากกว่า” Everyday Everyone Get MORE with TMB จะช่วยในการเพิ่มฐานลูกค้าให้ได้ตามเป้าหมายไว้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของทีเอ็มบี จะทำให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี กล่าวว่า การเปิดตัวแคมเปญ “บัญชีทีเอ็มบีเท่านั้นที่ให้คุณมากกว่า” เป็นการสะท้อนให้ลูกค้าทีเอ็มบีได้เห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น โดยเริ่มจากบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทุกช่องทาง ซึ่งปัจจุบันมี 2.5 ล้านบัญชี ทำให้ปัจจุบันมีผู้ใช้ประจำอยู่ที่ 1.27 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 34% จากปีก่อนที่มี 9.49 แสนบัญชี

ส่วนบัญชีทีเอ็มบี โน ฟิกซ์ จะได้รับดอกเบี้ย 1.3% หากทำธุรกรรมผ่าน TMB All Free 5 ครั้งต่อเดือน ลูกค้าจะได้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นเป็น 1.6% โดยบัญชีดังกล่าวไม่มีการกำหนดเงินฝากขั้นต้น ไม่มีค่ารักษาบัญชี และไม่กำหนดระยะเวลาฝากอีกด้วย โดยปัจจุบันมี 2.6 ล้านบัญชี แต่มีผู้ใช้ประจำอยู่ที่ 2.57 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 17% จากสิ้นปีก่อนที่มี 2.1 ล้านบัญชี ทั้งนี้ ทีเอ็มบีมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้ทั้งบัญชี TMB All Free และ TMB No Fixed เพิ่มขึ้น 68% จากสิ้นปีก่อน สะท้อนว่าลูกค้าสามารถบริหารการเงินได้เป็นอย่างดี

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนมาทำธุรกรรมผ่านทางดิจิทัลกันมากขึ้น ซึ่งล่าสุด ทีเอ็มบี มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น ทีเอ็มบี ทัช (TMB TOUCH) มากถึง 1.5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 63% จากปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณการทำธุรกรรมโดยรวมเติบโตขึ้น 129% หรือกว่าเกือบ 12 ล้านครั้งต่อเดือนของการทำธุรกรรมในแต่ละเดือน

ส่วนทีเอ็มบี ว้าว (TMB WOW) เป็น Loyalty Program Platform ให้ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนในการทำธุรกรรมทางการเงินซึ่งจะนำไปแลกของรางวัลและสิทธิประโยชน์ได้ โดยปัจจุบันมีผู้ที่ได้สะสมคะแนนว้าวไปแล้ว 1.1 ล้านราย และมอบคะแนนว้าวไป 85 ล้านว้าว ทั้งนี้ทีเอ็มบีต้องการสื่อสารให้ลูกค้าเห็นสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย หากใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของทีเอ็มบี โดยได้สื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งใช้ Music Marketing มาเป็นรูปแบบการทำการตลาด อย่างไรก็ตามทีเอ็มบีต้องการจะเพิ่มการสื่อสารผ่านช่องทางสื่อออนไลน์เป็นหลักมากขึ้น


“ทีเอ็มบีตั้งเป้าไว้ว่าลูกค้าที่ใช้ทีใช้ประจำจะเพิ่ม 1 ล้านคน ใน 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่งทีเอ็มบีตั้งเป้าว่าแต่ละปีลูกค้าที่ใช้เป็นประจำจะเติบโต 10-15% ต่อปี โดยนิยามของการใช้งานประจำคือการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างน้อย 5 ครั้งต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันตัวเลขจะเพิ่มขึ้นแน่นอนเพราะคนใช้ดิจิทัลกันมากขึ้น โดยมีคนใช้ตอนนี้ประมาณ 12 ครั้งต่อเดือนต่อคนแล้ว และเร็วๆนี้จะมีการขอสินเชื่อออนไลน์และเปิดบัญชีใหม่ผ่านการยืนยันตัวตน (KYC) บน TMB Touch” คุณมิ่งขวัญกล่าว