ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดมอง กนง. อาจขึ้นดอกเบี้ย

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดมอง กนง. อาจขึ้นดอกเบี้ย จับตาการเจรจาสหรัฐ-จีนวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 23 ส.ค. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวาน ที่ 32.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.63-32.93 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่า ซึ่งมาจากการที่ตลาดมองว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วๆ นี้หรือไม่ เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจ ของไทยออกมาดี ทำให้ดูเหมือนเป็นการเปลี่ยนจุดยืนจากก่อนหน้านี้ที่ กนง.ยืนยันจะคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม จึงทำให้ประเมินว่าค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ น่าจะมีทิศทางแข็งค่าอยู่ โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในวันนี้ คือ ผลการเจรจาระหว่างสหรัฐและจีน โดยสหรัฐจะกำหนดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนอยู่ที่ 16 พันล้านบาท และคาดว่าจีนจะตอบโต้ในระดับเดียวกัน โดยถ้าสหรัฐสามารถกำหนดภาษีนำเข้าได้ จะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ทำให้ค่าเงินหยวนอ่อนค่าลง ซึ่งจะส่งผลต่อค่าเงินบาทให้อ่อนค่าตาม