IFEC แจ้งเหตุการณ์เจ้าหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (IFEC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561 บริษัทได้รับหมายแจ้งคำสั่งของศาลล้มละลายกลางว่า มีเจ้าหนี้ของบริษัทรายหนึ่งของบริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟ.14/2561 โดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัทแล้ว และประกาศนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น.

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า การที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัท ย่อมมีผลทางกฎหมายให้บริษัทอยู่ในสภาวะพักการชำระหนี้ (Automatic stay)เป็นไปตามกระบวนการฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจและการบริหารจัดการบริษัท ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาธุรกิจของบริษัทให้สามารถดำเนินการต่อเนื่องได้ตามปกติและเพื่อรักษามูลค่าทางธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยไว้และเพื่อป้องกันให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อบรรดาพนักงาน ผู้ถือหุ้น และเจ้าหนี้ของบริษัท บริษัทจะพิจารณาถึงการดำเนินการทางกฎหมายในคดีฟื้นฟูกิจการดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท ผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้ของบริษัททุกราย


ทั้งนี้ เมื่อบริษัทมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวที่ได้แจ้งไว้เป็นประการใด บริษัทจะดําเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพยแห่งประเทศไทยต่อไปโดยทันที