ค่าเงินบาทวันนี้แข็งค่า หลังทุนต่างชาติไหลกลับเข้าไทย จับตาสหรัฐประกาศจีดีพีไตรมาส 2 พรุ่งนี้

ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง หลังกระแสเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้าประเทศไทยค่อนข้างเยอะ ด้านสงครามการค้าสหรัฐและเม็กซิโก กระทบดอลลาร์อ่อนค่า เตรียมจับตาตัวเลขจีดีพี ไตรมาส 2 ของสหรัฐ (29 ส.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้(วันที่ 28 ส.ค. 2561 ) เปิดตลาดที่ 32.55 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าต่อเนื่องจากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.59 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.38-32.68 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักมาจากนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในตลาดสารหนี้ทั้งระยะยาวและระยะสั้นค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้มีกระแสเงินทุนไหลกลับเข้ามาในประเทศไทย รวมถึงเมื่อวานมีการเจรจาสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวอ่อนค่า ในขณะที่ค่าเงินกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่กลับมาแข็งค่า


พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 32.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ พัฒนาการสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนว่าจะมีแรงกดดันมากน้อยแค่ไหน รวมถึงการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจ (จีดีพี)ไตรมาส 2 ของสหรัฐ ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)