แรงเก็งกำไรหนุนหุ้นไทยเช้านี้ทะยานแดนบวก

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ (28 ส.ค.61) บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างอยู่ใน Sentiment เชิงบวก ปัจจัยโดยรวมถือว่าเป็นบวกทั้งภายในและนอกประเทศ

โดยเฉพาะการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก ที่ประกาศความสำเร็จในการเจรจาตกลงการค้าเสรี ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นภูมิภาคเมื่อวานนี้อิงไปในทางบวก รวมถึงการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปของธนาคารกลางสหรัฐในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าช่วยเรื่องของการอ่อนค่าของค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐและทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบ ก็ชะลอเรื่องของต่างชาติไปได้ระดับหนึ่ง

ส่วนปัจจัยภายในประเทศถือว่าน่าจะมีแรงเก็งกำไรในวันก่อนงาน Thailand Focus 2018 ในช่วงวันที่ 29-31 ส.ค.61 และความคืบหน้าทางการเมืองไทยก็จับตาดูเรื่องของการปลดล็อคกิจกรรมทางด้านการเมือง โดยมองกรอบดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับแนวรับ 1,715 จุด ส่วนแนวต้าน 1,730 จุด


แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายวันนี้ โบรกฯประเมินว่า ดัชนียังคงผันผวนอยู่ในแดนบวก แต่ความผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศค่อนข้างจะมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นของไทยในช่วงหลังค่อยข้างมาก และประเด็นโดยรวมยังไม่มีอะไรใหม่ในเชิงลบ