ซิตี้แบงก์เปิดตัวบัตรเครดิต “ซิตี้ พรีเมียร์” เอาใจนักช้อป-นักท่องเที่ยวตัวจริง เผยตั้งเป้าผู้ถือบัตร 120,000 บัตรสิ้นปีนี้

ซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า บัตรเครดิต ‘ซิตี้ พรีเมียร์’ เป็นบัตรเครดิตใบใหม่สำหรับการช้อปปิ้งที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์การช้อปมากมายเหมาะสำหรับผู้รักการจับจ่ายและชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับ ทั้งคะแนนสะสม ซิตี้ รีวอร์ดส์ที่ไม่มีวันหมดอายุ ส่วนลดพิเศษ เครดิตเงินคืน หรือส่วนลดพิเศษอื่นๆ นอกจากนี้บัตรเครดิตดังกล่าวยังเป็นบัตรที่ปิดช่องว่างบัตรเครดิตในประเทศไทยที่มอบสิทธิประโยชน์จากห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าที่ใดที่หนึ่ง เนื่องจากลูกค้าของบัตรนี้สามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ร้านค้าปลอดภาษีทั่วโลก หรือเมื่อใช้จ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ซึ่งผู้ที่ถือบัตรซิตี้ พรีเมียร์ จะต้องมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียและประเทศที่สามของซิตี้แบงก์ทั่วโลกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่นี้ โดยธนาคารตั้งเป้าจำนวนผู้ถือบัตร ซิตี้ พรีเมียร์ ทั้งสิ้น 120,000 บัตร ในปีนี้ ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีบัตรซิตี้แบงก์อยู่แล้วและลูกค้าใหม่

“เราออกบัตรเครดิต ‘ซิตี้ พรีเมียร์’ เพราะว่าในตลาดยังขาดบัตรเครดิตสำหรับการช้อปปิ้งที่แท้จริง บัตรเครดิตส่วนมากให้สิทธิประโยชน์แค่ในบางห้างสรรพสินค้า ทำให้มีช่องว่างในตลาดที่ใหญ่มากและซิตี้แบงก์ต้องการลดช่องว่างตรงนี้ โดยบัตรเครดิต ‘ซิตี้ พรีเมียร์’ มุ่งตอบโจทย์การใช้จ่ายที่หลากหลายทั้งการใช้จ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย ไปจนถึงร้านค้าปลอดภาษีและห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศ บัตรเครดิต ‘ซิตี้ พรีเมียร์’ เป็นบัตรหนึ่งที่ตอบสนองความต้องการทุกอย่างอย่างแท้จริง” ซานดีพกล่าว

ทั้งนี้ ภาพรวมของตลาดบัตรเครดิตปัจจุบันมียอดการใช้จ่าย (Spending) เติบโตอยู่ที่ 6% ในขณะที่ธนาคารซิตี้แบงก์มียอดการใช้จ่ายเติบโตอยู่ในระดับ 2 หลัก ซึ่งสูงกว่าตลาด


ปัจจุบัน ธนาคารซิตี้แบงก์มีฐานบัตรเครดิตในไทยรวมกว่า 1 ล้านบัตร และใน 160 ประเทศทั่วโลกกว่า 200 ล้านบัตร โดยปัจจุบันธนาคารมียอดอนุมัติบัตรเครดิตอยู่ที่ 50% และยอดการใช้จ่ายสม่ำเสมอ (Active) ถึง 90% เนื่องจากธนาคารได้เสนอบัตรเครดิตได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าที่แท้จริงทั้งประเภทและวงเงิน