“ซิกน่า” ปักธงปี60 เบี้ยรวมพุ่ง15% ส่ง “สุขภาพมิติใหม่” เจาะตลาด

ซิกน่าประกันภัย มั่นใจแผนประกันสุขภาพมิติใหม่ ยอดขายทะลุ 150 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ ดันพอร์ตเบี้ยสุขภาพสัดส่วนสูงถึง 50% ของพอร์ตรวม เร่งอัดแบรนด์แคมเปญ “ซูเปอร์ฮีโร่” เดินเครื่องครึ่งปีหลัง หนุนโกยเบี้ยรับรวมโต 15% ตามเป้า

นายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บมจ.ซิกน่าประกันภัย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโต 15% จากปีที่แล้ว โดยจะมาจากการรุกตลาดประกันสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคยังให้ความสำคัญในการทำประกันดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตลาดประกันสุขภาพในไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนเบี้ยประกันสุขภาพเป็น 50% ของเบี้ยรับรวม จากปีที่แล้วมีสัดส่วนอยู่ที่ 40% ของเบี้ยรับรวม ส่วนที่เหลือเป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันการเดินทางต่างประเทศ และประกันภัยอื่น ๆ

ทั้งนี้ ตลาดประกันสุขภาพโดยรวมของบริษัท มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ในตลาดประกันวินาศภัย ซึ่งมีอัตราสูงกว่าตลาดโดยรวม จากที่ คปภ.คาดว่าปีนี้ตลาดประกันภัยสุขภาพจะเติบโตประมาณ 11% และตลาดประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะเติบโตที่ 4% เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น รวมถึงแรงขับเคลื่อนในการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน ทำให้ตลาดประกันสุขภาพยังคงมีสัญญาณการเติบโตที่ดี

ขณะที่ช่องทางการขายหลักของบริษัท จะมาจากเทเลเซล (โทรศัพท์) สัดส่วน 40% ช่องทางดิจิทัล 30% และช่องทางการออกบูท หรือ (Face to Face) อีก 30%

“เราคาดว่าแผนประกันสุขภาพมิติใหม่ที่ครอบคลุมทั้งโรคร้ายแรงและโรคจากการดำเนินชีวิตประจำวัน จะช่วยเพิ่มยอดขายภายในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 150 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และช่วยเพิ่มสัดส่วนพอร์ตเบี้ยประกันสุขภาพของบริษัทเป็น 50% ของพอร์ตรวม ซึ่งที่ผ่านมา เราได้เพิ่มการรับรู้ผ่านการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวใน

คอนเซ็ปต์ ซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งต้องการสื่อว่า บทบาทของคนคนหนึ่งสามารถเป็นฮีโร่ได้ เช่น ซูเปอร์พ่อ ที่ทำงานหนักเพื่อครอบครัว ซูเปอร์แม่ ที่ตื่นก่อนนอนทีหลัง ซูเปอร์ลูก ที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวสบาย เป็นต้น ซึ่งมีคนเข้าชมวิดีโอของเรามากถึง 3 ล้านวิวแล้ว ทั้งทางเฟซบุ๊ก LINE TV ช่องทางวิทยุและสื่อโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกว่า 27 สถานี” นายจูเลียนกล่าว

สำหรับทิศทางในครึ่งปีหลัง บริษัทจะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มารองรับกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงจะมีการปรับบางฟีเจอร์ของโปรดักต์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายยิ่งขึ้น