SETขยับขึ้นต่อลุ้นทดสอบ 1,730 จุด หลังฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-ค่าเงิน EM กลับมาแข็งค่า

AFP PHOTO/ Nicolas ASFOURI

SETขยับขึ้นต่อลุ้นทดสอบ 1,730 จุด หลังฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-ค่าเงิน EM กลับมาแข็งค่า โบรกฯแนะระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 14 ก.ย.61 ดัชนีน่าจะขยับขึ้นต่อและมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับแนวต้านที่ 1,725-1,730 จุด โดยมาจากฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้าหลังมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งไทย ขณะที่ค่าเงินในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ส่วนใหญ่ก็กลับมาแข็งค่าขึ้นตามประเทศตุรกี หลังจากเมื่อวานนี้ธนาคารกลางตุรกีมีการประชุมและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาด ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า เนื่องจากเงินเฟ้อเดือน ส.ค.ขยายตัวน้อยกว่าที่คาดไว้ จึงมองว่าเฟดอาจจะไม่เร่งรีบที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายประเมินว่า อาจจะต้องระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น โดยเฉพาะทดสอบระดับที่ 1,725-1,730 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมของเดือนที่แล้ว ที่ขึ้นไปทดสอบ 2 ครั้งแล้วแต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้ จึงอาจต้องระวังแกว่งตัวแถวนี้น่าจะมีแรงขายทำกำไรตรงนี้เป็นพิเศษ

ส่วนทิศทางสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นไทยอาจจะมีการพักตัว และมีแนวโน้มการชะลอตัว ตลาดอาจจะรอปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน แนะนำกลยุทธ์หลังจากการเมืองเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แนะนำให้กลับมาเทรดดิ้งระยะสั้นอีกครั้ง ซึ่งกรอบไม่น่าจะผ่านระดับ 1,730 จุดได้ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,700-1,710 จุด ส่วนพอร์ตการลงทุนก็ยังแนะนำสะสม โดยอาจจะเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ยังปรับตัวขึ้นน้อย