กรุงไทย จับมือ รฟม. เปิดตัว “กรุงไทย บัตรเดบิตเเมงมุม” รุกตลาดบัตรเดบิตคมนาคม

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม บัตรเดบิตบัตรแรกในประเทศไทยที่รวมความสะดวกด้านการใช้จ่าย และความสบายในการเดินทางไว้ในบัตรเดียว ที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เขตบางซื่อ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ กล่าวว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบและกำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายปัจจุบันทั้ง 2 สาย คือ สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) และสนับสนุนโครงการการพัฒนาระบบตั๋วร่วม (Common Ticketing System) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบ ให้กับประชาชน จึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยออกบัตรเดบิต Co-Brand ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ได้ทั้ง 2 สาย และในอนาคตจะขยายบริการให้ระบบตั๋วร่วมใช้กับแอร์พอร์ตลิงค์ และรถประจำทาง ขสมก. รวมถึงเครือข่ายแมงมุมอื่นในอนาคต นับเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมือง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะมากยิ่งขึ้น

นายผยง ศรีวณิช เปิดเผยว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการ National e-Payment ของภาครัฐ ที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคม ไร้เงินสด โดยความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านบัตรเดบิตสำหรับเดินทาง ด้วยการออก กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม (Krungthai Metro Link) ซึ่งเป็นบัตรเดบิตที่สามารถใช้สำหรับเดินทาง และใช้เบิก ถอน หรือโอนเงินสด รวมทั้งใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ทั่วโลก ณ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Mastercard ซึ่งเป็นการรวมความสะดวกด้านการใช้จ่าย และ ความสบายในการเดินทาง ทำให้การเดินทางง่าย ใช้จ่ายคล่องตัว จบในบัตรเดียว

“การออกกรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุมเป็นการนำเสนอบริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้ระบบขนส่งมวลชน (Mass Transit) ซึ่งไม่เพียงสอดล้องกับนโยบายภาครัฐ แต่ยังเป็น 1 ใน5 Ecosystems ที่เป็นยุทธศาสตร์หลักของธนาคาร นอกเหนือจากกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ (Government) ระบบการจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (Payment Systems) กลุ่มด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล (Health and Medical) และ กลุ่มมหาวิทยาลัยและโรงเรียน (University and Education) โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป พร้อมจัดโปรโมชั่นยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท

สำหรับผู้สมัคร กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม และรับเครดิตเงินคืน 30 บาท ต่อเดือน เมื่อเติมเงิน 300 บาท (สูงสุดไม่เกิน 90 บาท) จำนวน 20,000 ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ธนาคารยังจะเปิดเคาน์เตอร์พิเศษสำหรับผู้สนใจสมัครบัตร ณ จุดรับสมัครตามสถานีและจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน เพชรบุรี ลาดพร้าว สุขุมวิท พหลโยธิน และบางใหญ่ ในเดือนตุลาคม 2561”