ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดคลายความกังวลจากสงครามการค้า เผยนักลงทุนเริ่มเข้ามาซื้อหุ้น-พันธบัตร ชี้จับตาผลการประชุม กนง.วันนี้

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุตลาดคลายความกังวลจากสงครามการค้า เผยนักลงทุนเริ่มเข้ามาซื้อหุ้น-พันธบัตร ชี้จับตาผลการประชุม กนง.วันนี้

ค่าเงินบาทแข็งค่าในกรอบการเคลื่อนไหว 32.50-32.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลจากสงครามการค้า เผยนักลงทุนเริ่มเข้ามาซื้อหุ้น-พันธบัตร ชี้จับตาผลการประชุม กนง. วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 19 ก.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.55 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.55 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.55-32.56 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าในกรอบการเคลื่อนไหว 32.50-32.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยมาจากปัจจัยหลักที่ตลาดรอดูผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันนี้ ซึ่งตลาดคาดว่า กนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5% เท่าเดิม แต่ผลการประชุมอาจบ่งชี้ให้ตลาดคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต นอกจากนี้นักลงทุนยังเริ่มผ่อนคลายจากสงครามการค้า หลังสหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าเพิ่มเติมจากจีน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากสัปดาห์หน้าสหรัฐจะเรียกเก็บภาษีจากจีนรอบแรกเพียง 10% ก่อน ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และถอดรายการสินค้ากว่า 300 รายการ ที่จะได้รับการงดเว้นภาษี ทำให้นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลและเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นและพันธบัตร ส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งค่าตาม จึงทำให้ประเมินว่าค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ น่าจะยังคงมีทิศทางแข็งค่าต่อ โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
ปัจจัยที่ต้องติดตามคือผลกการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันนี้