ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุตลาดรอดูตัวเลขส่งออก-นำเข้าไทยของเดือน ส.ค.

ค่าเงินบาทอ่อนค่าในกรอบการเคลื่อนไหว 32.30-32.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุตลาดรอดูตัวเลขส่งออก-นำเข้าไทยของเดือน ส.ค. เผยหากตัวเลขออกมาดี จะหนุนค่าเงินบาทให้แข็งค่าขึ้น ชี้จับตาผลการประชุมเฟดสัปดาห์หน้า คาดเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 21 ก.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.41 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าในกรอบการเคลื่อนไหว 32.30-32.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เช่นเดียวกับค่าเงินอื่นในภูมิภาค โดยมาจากปัจจัยหลักที่ตลาดยังรอดูปัจจัยใหม่ๆ โดยในส่วนของไทยเตรียมรอดูตัวเลขการส่งออก-นำเข้าไทยของเดือนสิงหาคม หากตัวเลขออกมาในทิศทางบวก จะช่วยหนุนให้ค่าเงินบาทปรับแข็งค่าขึ้น จึงทำให้ประเมินว่าค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า น่าจะยังคงมีทิศทางอ่อนค่า ถ้าผลการประโดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยที่ต้องติดตามคือผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าผลที่ออกมาจะไม่ได้ส่งผลให้ค่าเงินบาทและค่าเงินภูมิภาคเปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากผลน่าจะเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด