‘เอแอลที’ เข้าซื้อหุ้น “สปอทเวิร์คซ์” 25% แตกไลน์ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ วิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ เอแอลที ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอสดับบลิวที ซึ่ง เอสดับบลิวที ประกอบธุรกิจให้บริการด้านซอฟแวร์ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล ให้ได้มาซึ่งสารสนเทศเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จำนวน 250,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 20 บาท ซึ่งถือเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ชำระเต็มมูลค่าแล้ว ส่งผลทำให้ เอสดับบลิวที มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของเอแอลที

“บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสปอทเวิร์คซ์ ซึ่งเป็นการขยายไลน์ธุรกิจ เพื่อให้เอแอลที มีบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง เอสดับบลิวที เป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์จัดการข้อมูลจำนวนมาก หรือ บิ๊กดาต้า อนาไลติกส์ และผู้ให้บริการครบวงจรด้านการตลาดบนเครือข่ายไวไฟ ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานโครงการ บีทีเอส ไวไฟ และโครงการอื่นๆ ในมือที่บริษัทมีอยู่เพื่อต่อยอดการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสุดสูงแก่ผู้รับบริการ” นางปรีญาภรณ์ กล่าว

นางปรีญาภรณ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมใหม่ๆ พร้อมพัฒนาธุรกิจเดิม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดธุรกิจ โดยเร่งเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ในโครงข่ายที่ได้ลงทุนไปแล้ว ด้วยการขยายฐานลูกค้าใหม่สู่ตลาดในต่างประเทศ และต่อยอดการใช้ประโยชน์ในโครงข่ายที่บริษัทฯมีอยู่ไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน ประกอบกับมุ่งมั่นสร้างพันธมิตรธุรกิจเพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และเพื่อแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ ที่แตกต่างเพิ่มเติม นอกเหนือจากแหล่งรายได้แบบเดิม

ที่มา : มติชนออนไลน์