IFEC เดินหน้าเลือกตั้งกรรมการบริษัทชุดใหม่ พร้อมจัดประชุมผู้ถือหุ้น พ.ย.61 นี้

นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ กรรมการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจ รวม พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ มีความชอบธรรมตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และยังมีหน้าที่ต้องดำเนินการจัดประชุมวิสามัญ คืนสิทธิกลับไปยังผู้ถือหุ้นเพื่อให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริษัทขึ้นมาใหม่จำนวน 7 ราย หลังเปิดรับสมัครตัวแทนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยมีผู้สมัครผ่านการคัดเลือกรอบแรก 14 ราย ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนกรอกข้อมูลความยินยอม ตรวจสอบข้อมูล และส่งต่อให้ก.ล.ต.พิจารณา คาดว่าการเลือกตั้งจะจัดภายในปลายพ.ย.61 ส่วนค่าใช้จ่ายที่จะนำมาดำเนินการจัดการเลือกตั้งและการจัดประชุมวิสามัญ ราว 4-5 ล้านบาท จะเป็นเงินที่มาจากบริษัทลูก

กรณีที่มีเจ้าหนี้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง โดยมีนัดไต่สวนในวันที่ 29 ต.ค.61 นี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งกรรมการบริษัท บริษัทจะยื่นคัดค้านการยื่นขอฟื้นฟูกิจการแน่นอน หลังพบว่าผู้ยื่นคำร้องมีความสัมพันธ์กับผู้บริหารเก่า และมีการแต่งตั้งให้ผู้บริหารเก่าเข้ามาเป็นผู้บริหารแทน

ส่วนหนี้สินของบริษัทยังน้อยกว่าสินทรัพย์ที่บริษัทมี โดยมีหนี้สิ้น 8,000 ล้านบาท ต่อสิ้นทรัพย์ 14,000 ล้านบาท ดังนั้นยังสามารถบริหารจัดการได้ ด้านการบริหารจัดการหนี้ บริษัทมีแผนจะขายทรัพย์สินที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก อาทิ โรงแรมดาราเทวี หรือการตัดขายที่ดินบางส่วนเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ โดยหนี้สินบางส่วนจะมีการชำระหนี้แบบเป็นขั้นบันได

ทั้งนี้ มีการดำเนินการปลดผู้บริการเก่าในบริษัทย่อย โดยที่ผ่านมาได้ทยอยส่งเอกสารเรียกประชุมผู้ถือหุ้นในบริษัทย่อยแล้วรวมกว่า 50 บริษัท เมื่อเห็นความไม่ชอบมาพากลของการยักย้ายถ่ายเทเงินในบริษัทย่อย จึงมีจำเป็นที่ต้องเข้าไประงับและบริหารจัดการ ในส่วนของพนักงาน IFEC ที่ก่อนหน้านี้ได้ย้ายไปปฏิบัติงานที่บริษัทย่อย คือ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ ICAP ปัจจุบันมีคำสั่งให้พนักงานมารายงานตัวภายวันที่ 11 ต.ค.61 หากไม่มาจะมีคำสั่งยกเลิกการเป็นพนักงานในวันที่ 12 ต.ค.61 นี้