หุ้นไทยสปีดหอยทาก! ดัชนีแกว่งแคบ ไร้สัญญาณบวกกระตุ้นลงทุน

หุ้นไทยสปีดหอยทาก! ดัชนีแกว่งแคบ ไร้สัญญาณบวกกระตุ้นลงทุน นักวิเคราะห์แนะจับตาจุดวัดใจ 1,560 จุด ถ้าไม่หลุด เดินหน้าเก็งกำไรต่อ

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 17 ส.ค. ค่อนข้างเงียบเหงา ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบบวกลบจากปิดตลาดวันก่อนหน้าเล็กน้อย 1-2 จุดเท่านั้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากความกังวลปัจจัยต่างประเทศกรณีที่นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ได้มีการยุบสภาที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ หลังจากที่ผู้บริหารบริษัทเอกชนซึ่งเป็นสมาชิกได้ลาออก เพื่อประท้วงแนวคิดของทรัมป์ที่มีต่อเหตุประท้วงเหยียดผิวในเวอร์จิเนีย ดังนั้นปมความขัดแย้งเหล่านี้จึงยิ่งเป็นแรงกดดันทำให้หลายฝ่ายต่างกังวลว่า ร่างกฏหมายต่างๆ ของที่ได้ประกาศก่อนหน้านี้อาจได้รับผลกระทบ จนทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง

ส่วนปัจจัยในประเทศไทย ยังไม่มีประเด็นใหม่มากนักในวันนี้ เนื่องจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) งวดไตรมาส 2/2560 ได้ออกมาเรียบร้อยเกือบทั้งหมดแล้ว มีเพียงประเด็นการตัดสินคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.ที่ต้องติดตาม


สำหรับตลาดหุ้นไทยวันที่ 18 ส.ค. ประเมินแนวรับที่ 1,560 จุด แนวต้านที่ 1,575 จุด โดยแนวรับที่ 1,560 จุดนี้ ถือว่าเป็นจุดวัดใจ หากไม่หลุดจากระดับดังกล่าวยังสามารถลงทุนเก็งกำไรได้อยู่ หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ BEM-SYNEX