กอช.มุ่งส่งเสริมการออม พร้อมรับเงินสมทบจากรัฐบาล50-100%ฟรี เพื่อมีเงินบำนาญไว้ใช้หลังอายุ60ปี

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ (กอช.) มุ่งส่งเสริมความรู้ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า เกษตรกร และอาชีพอิสระ มีอายุตั้งแต่ 15 – 60 ปี เพื่อรับเงินสมทบจากรัฐบาลฟรี ไว้ใช้หลังอายุ 60 ปี ผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก ภายในเดือนตุลาคมนี้ จะได้รับกระปุกออมสิน “น้องเก็บออม”

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เป็นหน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง เพื่อเสริมสร้างระบบบำนาญให้แก่ผู้ที่เป็นแรงงานนอกระบบ แรงงานอิสระ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่มีช่วงอายุ 15 – 60 ปี ที่สามารถใช้สิทธิในการสมัครเป็นสมาชิก กอช. จำนวนกว่า 21 ล้านคนทั่วประเทศ ที่จะได้เติมเต็มเงินออมหลังเกษียณเป็นรายเดือน เพื่อตอบโจทย์ความมั่นคงทางการเงิน

ที่ผ่านมา กอช.ได้ลงนามความร่วมมือ (MOU) หลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ในการส่งเสริมความรู้และขับเคลื่อนให้ประชาชนได้รับสิทธิสวัสดิการจากรัฐผ่านการออมเงินกับ กอช. และให้ตระหนักรู้ถึงการออมของประชาชนและรับเงินสมทบจากรัฐไว้ใช้หลังอายุ 60 ปี ซึ่งที่ผ่านมา กอช. ได้ประสานกับหน่วยงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและได้รับความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด พร้อมกับจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก กอช. โดยสมัครเป็นสมาชิก กอช. ในช่วงวันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2561 เพียงส่งเงินสะสมงวดแรกตั้งแต่ 50 บาทเป็นต้นไป จะได้รับกระปุกออมสิน “น้องเก็บออม” ที่เป็นสัญลักษณ์การออมเงินของ กอช. ซึ่งผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกจะได้รับกระปุกออมสินน้องเก็บออมจะจัดส่งให้หลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป


ทั้งนี้ กอช. ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน “กอช” เพื่อสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000 ทั้งนี้ ติดต่อสมัครสมาชิกและรับบริการอื่นๆ ของ กอช. ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขา รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ”