รอแค่ขุนคลังเซ็นตั้ง “รื่นวดี” นั่งเลขาธิการ ก.ล.ต.คนใหม่ต่อจาก “รพี”

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า มติบอร์ด ก.ล.ต.ได้พิจารณารายชื่อบุคคลเพื่อเสนอเป็นเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต.คนใหม่ และเสนอไปให้ทางกระทรวงการคลัง เป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นชอบแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทันภายในสิ้นปีนี้หรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ รมว.คลัง

“กระบวนการทั้งหมดขณะนี้ ผมไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดอยู่ในระดับบอร์ด ก.ล.ต. ผมในฐานะเลขาธิการ ก.ล.ต.ไม่สามารถออกให้ข้อมูลได้ ระหว่างนี้ผมก็ยังต้องสานต่องานที่ทำ และขับเคลื่อนทรานส์ฟอร์มองค์กรพร้อมดำเนินการจัดทำแผนงานในปีหน้า (2562) ก่อนที่จะครบกำหนดวาระในช่วงเดือน พ.ค.2562” นายรพีกล่าว

นายรพีกล่าวด้วยว่า หลังหมดวาระดำรงตำแหน่ง ตนจะยังไม่สามารถเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมตลาดทุนได้เป็นเวลา 2 ปี แต่จะให้มาช่วยงานภาครัฐก็ต้องดูกันอีกที ซึ่งตอนนี้ยังไม่คิด เพราะหลักของการทำงานคือ อย่าเริ่มคิดถึงงานข้างหน้า เพราะจะทำงานปัจจุบันได้ไม่ดี

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ทาง ก.ล.ต. ได้เสนอแต่งตั้ง นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. ต่อจากนายรพี โดยส่งเรื่องมาให้นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง พิจารณา ซึ่งหากเห็นชอบก็จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

“ตอนนี้เรื่องส่งมาที่ รมว.คลังแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็น คาดว่าจะเซ็นเข้า ครม. เร็วๆ นี้” แหล่งข่าวกล่าว