ค่าเงินบาทแข็งค่า หลังความคืบหน้าผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐเป็นไปตามตลาดคาด จับตาการประชุมนโยบายการเงินสหรัฐ-ตัวเลขส่งออกของจีนเดือน ต.ค.

ค่าเงินบาทแข็งค่า หลังความคืบหน้าผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ ชี้พรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน เป็นไปตามตลาดคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนกังวลว่าอาจทำให้รัฐบาลสหรัฐดำเนินนโยบายการคลังได้ยากขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า จับตาการประชุมนโยบายการเงินของสหรัฐและการประกาศตัวเลขการส่งออกของจีนเดือน ต.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (8 พ.ย.2561 ) เปิดตลาดที่ 32.84 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.79 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.68-32.98 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้มีทิศทางแข็งค่า โดยปัจจัยหลักมาจากความคืบหน้าผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ โดยพรรคเดโมแครตชนะเสียงส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร อยู่ที่ 223:200 ส่วนพรรครีพับลิกันยังคงครองวุฒิสภาตามที่ตลาดคาด อยู่ที่ 51:46 ตามที่ตลาดคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนกังวลว่าอาจทำให้รัฐบาลสหรัฐดำเนินนโยบายการคลังได้ยากขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 32.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือการประชุมนโยบายการเงินของสหรัฐและการประกาศตัวเลขการส่งออกของจีนเดือน ต.ค.