บอร์ด ก.ล.ต.เฟ้นชื่อ “รื่นวดี” รอขุนคลังตั้งเลขาฯใหม่

ขุนคลังเผยไม่เห็นรายละเอียดเสนอชื่อ “รื่นวดี” นั่งเลขาฯ ก.ล.ต.คนใหม่ ด้าน ก.ล.ต.ชงเรื่องต่อคลังเมื่อต้น ต.ค. รอคลังเห็นชอบและส่ง ครม.ต่อไป

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ถึง คณะกรรมการ (บอร์ด) กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เสนอชื่อผู้ที่จะมาเป็นเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต.คนใหม่ต่อทางกระทรวงการคลัง ซึ่งคาดเสนอชื่อนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ว่า ขณะนี้ตนยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากยังไม่เห็นรายละเอียดเรื่องดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” รายงานเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังกล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ทาง ก.ล.ต.ได้เสนอแต่งตั้งนางสาวรื่นวดี อธิบดีกรมบังคับคดี ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ก.ล.ต.ต่อจากนายรพี สุจริตกุล เลขาฯ ก.ล.ต.ปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในเดือน พ.ค. 2562 ซึ่งได้ส่งเรื่องต่อ รมว.คลัง พิจารณาเห็นชอบแล้ว หลังจากนั้นจึงจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

“ตอนนี้เรื่องส่งมาที่ รมว.คลังแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็น คาดว่าจะเซ็นเข้า ครม.เร็ว ๆ นี้” แหล่งข่าวกล่าว

ด้านนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มติคณะกรรมการ (บอร์ด) ก.ล.ต.ได้พิจารณารายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งเลขาฯ ก.ล.ต.คนใหม่ และได้นำเรื่องดังกล่าวให้ทางกระทรวงการคลังเพื่อขอความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปแล้ว ส่วนจะทันภายในสิ้นปีนี้หรือไม่นั้น ก็คงขึ้นกับการพิจารณาของ รมว.คลัง


“กระบวนการทั้งหมดขณะนี้ผมไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดอยู่ในระดับบอร์ด ก.ล.ต. ผมในฐานะเลขาธิการ ก.ล.ต.ไม่สามารถออกให้ข้อมูลได้ ระหว่างนี้ผมก็ยังต้องสานต่องานที่ทำ และขับเคลื่อนทรานส์ฟอร์มองค์กร พร้อมดำเนินการจัดทำแผนงานในปีหน้า (2562) ก่อนที่จะครบกำหนดวาระในช่วงเดือน พ.ค. 2562” นายรพีกล่าว