ค่าเงินบาทอ่อนค่า หลังสหรัฐยังดำเนินนโยบายกีดกันทางการค้า หวังกำหนดภาษีนำเข้ารถยนต์

ค่าเงินบาทอ่อนค่า หลังสหรัฐยังดำเนินนโยบายกีดกันทางการค้าด้วยการกำหนดภาษีนำเข้ารถยนต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ คาดสิ้นสุดการพิจารณาเดือน ก.พ. 62 ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า จับตาการเสนอร่างงบประมาณฉบับใหม่ของอิตาลี

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้(วันที่ 13 พ.ย.2561 ) เปิดตลาดที่ 33.11บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 33.11บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.96-33.26บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่า โดยปัจจัยหลักมาจากสหรัฐยังดำเนินนโยบายกีดกันทางการค้าด้วยการกำหนดภาษีนำเข้ารถยนต์ โดยครอบคลุมรถ SUV รถตู้ รถบรรทุกขนาดเล็ก และชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ ซึ่งมีระยะเวลากำหนดสิ้นสุดภายในเดือนก.พ. 62 ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะลงนามบังคับใช้

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การเสนอร่างงบประมาณฉบับใหม่ของอิตาลี