ดัชนีฯ หุ้นร่วงกว่า 13.37 จุด โบรกฯ ชี้ตลาดไม่ตอบสนองปัจจัยบวก

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 15 พ.ย.61 ปิดตลาดที่ดัชนีฯ 1,638.83 จุด ปรับลง 13.47 จุด หรือปรับลง 0.82% ส่วนมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 44,192.86 ล้านบาท โดยมองว่าตลาดโดยรวมตั้งแต่ช่วงเช้าได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่โดนปัจจัยลบเรื่องการเมืองและดอกเบี้ยนโยบายกดดันตลาด

ส่วนตลาดหุ้นไทยในวันนี้เป็นการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนวันสุดท้าย เป็นผลให้มีแรงขายทำกำไรออกมา ซึ่งเป็นปัจจัยกระทบตลาดด้วยส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามภาวะผันผวนของตลาดหุ้นไทยต่อ เนื่องจากในช่วงบ่ายที่ตลาดไร้ข่าวลบเข้ามากระทบ แต่ภาพรวมวันนี้ก็ยังเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ โดยให้กรอบเคลื่อนไหวดัชนีฯ วันพรุ่งนี้ที่แนวรับ 1,630 จุด และแนวต้านที่ 1,650 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านที่ให้ไว้เผื่อเกิดการดีดกลับ (Rebound) ของดัชนีฯ

ด้านกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ เนื่องจากปัจจัยรอบด้านยังไร้เสถียรภาพ แม้มีปัจจัยบวกเข้ามาอย่างการคลี่คลายของข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน แต่ตลาดหุ้นไทยยังไม่ตอบสนองต่อปัจจัยบวกนี้ จึงแนะนำให้ถือหรือซื้อขายในระยะสั้น ส่วนหุ้นที่ราคาปรับขึ้นสูงแนะนำให้หาจังหวะขายออก โดยช่วงนี้ต้องติดตามข่าวสารรายวันเพื่อการติดสินใจด้วยเช่นกัน