ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุความไม่แน่นอนของ Brexit สูงขึ้น จับตาการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค.ของยูโรโซน

ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุความไม่แน่นอนของ Brexit สูงขึ้น ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ อาจหลุดจากตำแหน่ง หลังสมาชิกคณะรัฐมนตรีหลายรายลาออก เนื่องจากร่างแผนที่ได้รับการอนุมัติขัดแย้งกับความต้องการของกลุ่มที่สนับสนุนการแยกตัวจากสหภาพยุโรป จับตาการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค.ของยูโรโซน

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (16 พ.ย.2561) เปิดตลาดที่ 32.91 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.99 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.77-33.07 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่า โดยปัจจัยหลักมาจากความไม่แน่นอนของ Brexit สูงขึ้น ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ อาจหลุดจากตำแหน่ง หลังจากมีสมาชิกคณะรัฐมนตรีหลายรายลาออก เนื่องจากร่างแผนที่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีขัดแย้งกับความต้องการของกลุ่มที่ต้องสนับสนุนการแยกตัวจากสหภาพยุโรป รวมถึงความเสี่ยงต่อข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรปที่อังกฤษมีกำหนดต้องออกจากการเป็นสมาชิกในเดือน มี.ค.2562


พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 32.80บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค.ของยูโรโซน