สารพัดปัจจัยบวกหนุน SET ลุ้นรีบาวด์หลัง “ราคาน้ำมันเริ่มยืนได้-บอนด์ยีลด์สหรัฐ10ปีปรับลด-เงินดอลลาร์อ่อน-แรงซื้อเม็ดเงิน LTF-RMF”

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 19 พ.ย.61 ว่า ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์หลังราคาน้ำมันเริ่มยืนได้ และบอนด์ยีลด์ 10 ปีของสหรัฐปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 3.06% ซึ่งต่ำสุดในรอบ 1 เดือน รวมถึงค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับตลาดหุ้น Emerging Market โดยตลาดหุ้นไทยแม้ว่านักลงทุนต่างชาติยังคงขายทำกำไรอยู่ แต่เริ่มแผ่วลง โดยเริ่มพลิกกลับมาลอง SET50 Futures ซึ่งเมื่อวันศุกร์ค่อนข้างมีนัยยะสำคัญคือเข้ามากว่า 14,000 สัญญา ถือเป็นสัญญาณที่ดี ประกอบกับวันนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงิน LTF-RMF จากงาน SET in the city 2018 ไหลเข้ามาช่วยในช่วงสัปดาห์นี้ด้วย

ให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,630-1,635 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,650 จุด (+-) ด้านกลยุทธ์หลักแนะนำ wait and see ถ้าเกิดตลาดรีบาวด์มองเป็นการหาจังหวะขายลดพอร์ตสำหรับนักลงทุนเทรดดิ้ง ถือเงินสดเพิ่ม และดูจังหวะเข้าลงทุนรอบใหม่ แต่สำหรับนักลงทุนแบบพอร์ตลงทุนยังมองเป็นจังหวะในการทยอยสะสม