ค่าเงินบาทแข็งค่า เหตุความเชื่อมั่นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐลดลงหลังเฟดแสดงความกังวลการชะลอตัวศก.โลก

ค่าเงินบาทแข็งค่าโดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.80-33.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุความเชื่อมั่นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐลดลงหลังเฟดแสดงความกังวลการชะลอตัวเศรษฐกิจโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 20 พ.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.93 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.89 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.75-33.05 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางแข็งค่าขึ้น แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจไทยไตรมาส 3 จะขยายตัวแค่ 3.3% ซึ่งต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี โดยมาจากปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าคือความเชื่อมั่นต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงลดลง เนื่องจากการคาดการณ์ของตลาดต่อแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดปีหน้าที่เริ่มลดลงหลังจากการแถลงการณ์ของเฟดสัปดาห์ก่อน โดยเจ้าหน้าที่เฟดได้แสดงความกังวลต่อการชะลอลงของเศรษฐกิจโลก ขณะที่แนวโน้มข้อตกลง Brexit และการตกลงกรอบการขาดดุลการคลังอิตาลียังไม่แน่นอน โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อคือคำแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษ